ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.เชียงใหม่ เพื่อไทย หารือที่ประชุมสภาฯ ทวงถามนายกฯ รับผิดชอบเหตุกระสุนยิงใส่ม็อบ 14 พ.ย.ซัดจะอยู่แบบขาดสำนึกไม่ได้ บี้ รมว.อว.ยับยั้งการยุบห้องสมุดคณะสังคมศาสตร์ ม.เชียงใหม่

วันที่ 18 พ.ย. 2564 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย หารือต่อที่ประชุมสภาฯ ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถึงการชุมนุมที่กลุ่มประชาชนไปชุมนุมเมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมาจนมีประชาชนได้รับบาดเจ็บจากกระสุนไม่ทราบฝ่าย จึงอยากให้นายกรัฐมนตรีตรวจสอบว่า ใครเป็นคนสั่งการ 

"ท่านนายกฯ คะ กระสุนไม่มีขา วิ่งเองไม่ได้นะคะท่าน" ทัศนีย์ ระบุ และกล่าวว่าอยากให้นายกฯออกมารับผิดชอบในฐานะผู้นำประเทศ ต่อจากนี้จะไม่ทำร้ายผู้เห็นต่างอีก ท่านออกมารับผิดชอบ ท่านออกมารับผิดชอบเถอะค่ะ ท่านจะอยู่อย่างขาดสามัญสำนึกอย่างนี้ไม่ได้ ดิฉันหวังว่าจะได้รับคำตอบจากนายกฯ โดยเร็วที่สุด”

ทัศนีย์ ยังระบุในการหารือถึง รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เรื่องผู้บริหารคณะสังคมศาสตร์ ม.เชียงใหม่ ตัดสินใจยุบห้องสมุดคณะสังคมศาสตร์ โดยไม่มีการสอบถามความเห็นนักศึกษา คณาจารย์ ห้องสมุดเป็นทรัพยากรที่ใช้ในการเรียนการสอนที่สำคญ อาจเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง เป็นการกระทำกึ่งเผด็จการ ไม่สอบถามผู้เกี่ยวข้อง เหมือนไม่เป็นประชาธิปไตย ขอให้ รมว.อว.ยับยั้งการเลิกใช้ห้องสมุดของคณะสังคมศาสตร์และเรียกคืนสมุดทั้งหมดกลับคืนมา ขอให้ผู้บริหารคณะสอบถามนักศึกษา คณาจารย์ ให้ได้ข้อยุติไม่บานปลายต่อไป