ไม่พบผลการค้นหา
'ข้าวสาร เอนเตอร์เทนเมนท์' ค่ายเพลงน้องใหม่ ยื่นมือช่วย 'สีดา พัวพิมล' แม่ 'อ๊อฟ-อภิชาติ' ดาราผู้ล่วงลับ ชีวิตพลิกผันจากนักแสดงชื่อดัง มีความเป็นอยู่อย่างอัตคัด ด้วยการเชิญร่วมแสดงมิวสิควิดีโอเพลงใหม่ 'ปราโมทย์ วิเลปะนะ'

หลังชีวิตพลิกผัน สีดา พัวพิมล หรือ แม่สีดา ดาราดังในอดีต วัย 65 ปี ซึ่งเป็นมารดาของ อ๊อฟ-อภิชาติ พัวพิมล อดีตดารานักแสดงชาย ได้รับฉายา คีอานูรีฟ เมืองไทย ที่เสียชีวิตด้วยโรคหอบหืด เมื่อ พ.ศ. 2549 พยายามหาเลี้ยงตัวเองด้วยความยากลำบากมาต่อเนื่อง ก่อนโควิด-19 ทำพิษ ตกงานเพราะร้านที่ไปทำงานเสิร์ฟอาหารปิด ขาดรายได้ อาศัยเบี้ยคนชรา และต้องไปขอข้าวแจกมาประทังชีวิต ถูกเปิดเผยให้ทราบกันในวงกว้าง

ล่าสุด ข้าวสาร เอนเตอร์เทนเมนท์ ค่ายเพลงน้องใหม่ ได้ยื่นมือให้การช่วยเหลือ แม่สีดา ด้วยการเชิญมาร่วมแสดงมิวสิควิดีโอ เพลงมูฟออน (MOVE ON) ผลงานเพลงใหม่ป้ายแดงของ ปราโมทย์ วิเลปะนะ ศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียงตั้งแต่ปี 2544 มีเพลงโดดเด่นอย่าง เพลงคืนที่ดาวเต็มฟ้า ซึ่งมาสร้างสรรค์งานร่วมกับค่ายข้าวสารฯ ในปัจจุบัน โดยมิวสิควิดีโอเพลงมูฟออน มี แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์ แสดงนำ ร่วมทั้งยังมี โยโกะ ทาคาโน่ เซ็กซี่สตาร์ชื่อดังในอดีต และ โมนา อนุธิดา นักแสดงหญิงลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ร่วมแสดงด้วย

สีดา พัวพิมล.jpg

แม่สีดา ที่มีผลงานการแสดงไม่ต่ำกว่า 60 เรื่อง เผยความรู้สึกที่ได้ใช้ความสามารถทางด้านการแสดง ทำงานสร้างรายครั้งแรกในรอบ 10 ปี ว่า ดีใจมาก ขอบคุณผู้บริหารค่ายข้าวสารฯ และปราโมทย์ที่ให้เกียรติเชิญมาร่วมแสดงมิวสิควิดิโอเพลงนี้ บรรยากาศในการทำงานน่ารักอบอุ่น ปราโมทย์และทีมงานให้การต้อนรับและดูแลเป็นอย่างดี

"แม่มีความสุขมาก เพราะลูกๆ ทุกคนต้อนรับอย่างดี อ้าแขนรับเรา ทำให้เรามีรอยยิ้ม รู้สึกอบอุ่นเพราะ 10 กว่าปีแล้วที่ไม่ได้รับงานเลย และเป็นครั้งแรกที่ได้เล่นมิวสิควีดีโอ แม่รู้สึกว่าเป็นอะไรที่ตรงกับชีวิต เราต้องก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างไม่มีที่สิ้นสุด" แม่สีดา กล่าว

กับชีวิตที่พลิกผันจากดารานักแสดงมีชื่อเสียงในอดีต วันนี้มีความเป็นอยู่อย่างอัตคัด แม่สีดาไม่โทษใคร คิดว่าเป็นเรื่องของเวรกรรม ความหวังอยากมีเงินสักก้อน เพื่อเปิดร้านอาหารตามสั่งเล็กๆ  เพราะมีฝีมือทางด้านการทำอาหารอยู่ เพื่อหารายได้เลี้ยงตนเอง และจัดการหนี้สินกับคนที่ตนเป็นหนี้ จะได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

สีดา พัวพิมล.jpg

ด้าน ปราโมทย์ วิเลปะนะ บอกว่า ที่ผ่านมาเคยติดตามผลงานการแสดงของแม่สีดา ชื่นชมในความเป็นนักแสดงที่มีฝีมือ เมื่อทราบข่าวความเคลื่อนไหวว่า มีความเป็นอยู่อย่างขัดสน รู้สึกเป็นห่วงและอยากช่วยเหลือ จึงเชิญมาร่วมงานกันในครั้งนี้  

"งานชิ้นนี้จะทำให้แฟนๆ ที่เคยติดตามผลงานของแม่ได้เห็นศักยภาพในตัวแม่สีดา ผมอยากเติมกำลังใจให้ท่าน ถึงไม่มีเงิน แต่แม่สีดาก็บอกว่ามีศักดิ์ศรี ที่จะไม่ขอใครฟรีๆ แต่อยากทำงานให้ทุกอย่าง อย่างน้อยค่าตอบแทนจากการทำงานครั้งนี้ อาจช่วยให้ท่านประคองชีวิตต่อไปได้ หรือทำให้ท่านยิ้มได้บ้าง" ปราโมทย์ กล่าว

ส่วนเรื่องราวของเพลงมูฟออนนั้น แฟนเพลงหรือคนทั่วไป เข้าใจได้ว่าเป็นเรื่องการเปลี่ยนผ่านของความรักที่ต้องใช้เวลารักษาใจ แต่ในมุมของแม่สีดาคำว่า มูฟออน หมายถึงการเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนๆ หนึ่งและต้องเดินหน้าต่อไปให้ได้