ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มเยาวชนนักศึกษาและประชาชน 2 จังหวัด จัดกิจกรรมขับไล่ 'ประยุทธ์ จันทร์โอชา' พร้อมอ่านแถลงการณ์ยื่น 4 ข้อเสนอ ยุบสภา-ร่างรธน.

วันที่ 22 ก.ค. 2563 เครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยแพร่ ได้จัดชุมนุมเล่าขวัญเผด็จการ ที่สวนสุขภาพสวนหลวง ร. 9 ข้างศาลากลางจังหวัดแพร่ ต.ในเวียง อ. เมืองแพร่ จ.แพร่ มีประชาชนรวมทั้งนักเรียน นักศึกษากว่า 500 คน เดินทางมารวมตัวกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ประมาณ 100 กว่านาย ยืนสังเกตการณ์ตามจุดต่างๆ ซึ่งงานนี้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง และรองผู้บังคับการมาควบคุมดูแลด้วยตนเอง โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรง จนถึงเวลา 20.00 น.

11866.jpg

เครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยแพร่ ได้อ่านแถลงการณ์ เล่าขวัญเผด็จการ ฉบับที่ 1 โดยมีใจความดังนี้ หลังจากลุงและคณะ ได้เข้ายึดอำนาจและฉีกรัฐธรรมนูญอันเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ ได้แสดงธาตุแท้ของความเป็นเผด็จการ และบริหารประเทศแบบลุแก่อำนาจ มีพฤติกรรมที่นำความเสื่อมเสียแก่ประเทศและการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ได้แก่ ให้เครดิต รมต.ค้ายา รมต.ใช้วุฒิการศึกษาปลอม ให้ กกต.สร้างสูตรคำนวณเพื่อตนเอง นาฬิกยืมเพื่อน ส.ส.พลังประชารัฐผิดไม่เป็น ถวายสัตย์ไม่ครบ รวมถึงบัตรเขย่งเต็มประเทศ สั่งกลไกรัฐข่มขู่คุกคามประชาชน สร้างช่องว่างระหว่างคนรวยกับคนจนสูงเป็นอันดับหนึ่งของโลก 

"เศรษฐกิจทรุดหนักติดลบอย่างไม่เคยมีมาก่อน ล่าสุดได้มีการอนุมัติซื้อเครื่องบินวีไอพี มูลค่า 1,000 กว่าล้านบาท ดีแต่ปากมักพูดว่า "ข้าขอรับผิดชอบ" แล้วก็เฉยเป็นคำพูดที่ซ้ำซากไม่เกิดผลในการแก้ไขจริง หน้าซื่อใจคด พวกสุนัขรับใช้ก็ได้ดิบได้ดี บ้านเมืองเสื่อมทรุดอย่างหนัก ประชาชนเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า บ้านเมืองวิกฤต ดังนั้นเพื่อไม่ให้ประเทศชาติเสียหายมากกว่านี้ เศรษฐกิจไม่ทรุดหนักกว่านี้ นิติรัฐเสื่อมถอยมากกว่านี้ และจะต้องเพิ่มพื้นที่ผู้กล้าฝ่ายประชาธิปไตย แบบออแกลนิคดีโมเครซี่ โดยประชาชน ของประชาชน เพื่อประชาชน 

11871.jpg

จึงขอเรียกร้องต่อรัฐให้กระทำการ 1.ยกเลิกพระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉิน 2.ยุบสุภา คืนอำนาจให้แก่ประชาชน  3.หยุดคุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชน 4.จัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ที่เป็นประชาธิปไตย หากผู้มีอำนาจเพิกเฉย ละเลยต่อข้อเรียกร้องของเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยแพร่ อันเป็นตัวแทนของพลังฝ่ายประชาธิปไตยพื้นที่จังหวัดแพร่ เครือข่ายจะยกระดับการต่อสู้ ให้มีพลังที่เพียงพอต่อการขับเคลื่อนพัฒนาประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วมต่อไป

ขณะที่ที่บริเวณสนามกีฬา หน้าที่ว่าการอ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ กลุ่มที่เรียกตนเองว่า เยาวชนปลดแอก จำนวน 6 คน ได้จัดกิจกรรมขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี โดยกลุ่มเยาวชนปลดแอก กล่าวว่ารัฐบาลบริหารประเทศล้มเหลว นอกจากนี้ยังมีการนำข้อความต่าง ๆ ที่โจมตีการทำงานของรัฐบาล เพื่อแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์ และวางเรียงบนพื้นเพื่อให้ประชาชนได้อ่าน ซึ่งการจัดกิจกรรมขับไล่รัฐบาลในวันนี้เป็นไปด้วยความสงบ โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง มาคอยเฝ้าสังเกตุการณ์ และคุมสถานการณ์ 

อ่านเพิ่มเติม