ไม่พบผลการค้นหา
'โทนี่' อู้คำเมืองผ่าน 'CARE Clubhouse' ชี้ประเทศล้าหลังพัฒนาด้วยระบบราชการ อัด ศธ.จัดตำราเรียนสอนแบบโง่เชิดชู 'ประยุทธ์' ยึดอำนาจกล้าหาญ สอยมวย 'ประยุทธ์' หากเป็นนายกฯ จะเรียกเด็กมาจับเข่าคุยกัน ค้านม็อบเด็กบุกวัง ขณะที่ 'ไฮโซนัท' กลับใจขอโทษต่อหน้า 'โทนี่-ครอบครัวชินวัตร' โดยอดีตนายกฯ หย่าศึก 2 พรรคฝ่ายประชาธิปไตยหยุดขัดแย้ง เน้นจับมือโค่นเผด็จการ

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 6 ส.ค. 2564 ทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมจัดรายการ CARE TAlK x CARE ClubHouse (EP.พิเศษ คำเมือง) ในหัวข้อ "ขันโตกความคิด รวมมิตรไอเดีย คำผกาถาม อ้ายโทนี่ตอบ" ผ่านเฟซบุ๊กและยูทูป CARE : คิดเคลื่อนไทย ซึ่งดำเนินรายการโดย แขก คำผกา ลักขณา ปันวิชัย โดย แขก คำผกา ได้ถามถึงความรู้สึกของโทนี่ ออกจากประเทศไทยไป 13 ปีแล้ว รู้สึกอย่างไร 

ทั้งนี้ โทนี่ ระบุว่า เห็นความล้าหลังอย่างชัดเจน เพราะว่าการพัฒนาประเทศ ถูกพัฒนาเหมือนระบบราชการ เช้าชามเย็นชาม ไม่ทันสถานการณ์โลกไม่ว่าบริหารจัดการ การช่วงชิงผลประโยชน์ประเทศการสร้างมิตรประเทศ และเทคโนโลยี เราไม่ได้เปรียบโดยเฉพาะเรื่องการศึกษา จนคนรุ่นใหม่มองถึงอนาคต วันที่ตนมองไปแล้วเศร้า ตอนที่ตนถูกปฏิวัติ นึกว่าฉลาด แต่ทุกวันนี้ก็โง่ ทั้งนี้ รัฐบาลแทนที่คิดมองไปข้างหน้า กลับเขียนในตำรากระทรวงศึกษาธิการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีการตัดสินใจกล้าหาญเด็ดขาดเข้ามาปฏิวัติ การเขียนอย่างนี้แสดงความโง่ นี่คือหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ

โทนี่ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์มีอำนาจมาก ครม.ทั้งหลายมาจากนักการเมืองซึ่งกลัวทหาร สั่งให้ทำงานก็ทำ ไม่สั่งก็ทำงานรูทีนไปเรื่อยๆ คนไทยเกรงกลัวผู้นำเป็นหลัในขณะที่โลกยุคใหม่เปลี่ยนไปแล้ว ต้องพูดกัน ถกกัน และตัดสินใจร่วมกัน วันนี้ผลงานไม่ออกเพราะต่างคนต่างหาเงิน เนื่องจากเห็นว่ารอบหน้า พล.อ.ประยุทธ์ คงไปไม่รอดแล้ว ตอนนี้จึงเงียบกันหมด ต่างคน ต่างหาเงินตุนไว้ใช้ตอนเลือกตั้ง วันนี้แข่งกันระหว่างประเทศทรุดโทรมลง กับ พล.อ.ประยุทธ์ออกไป ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ยังอยู่ประเทศก็จะยิ่งแย่ลง แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้กาวตราช้างทาติดเก้าอี้แล้วนั่งทับไว้ 

'โทนี่' ไม่ติดใจ หลัง'ไฮโซนัท' ขอโทษ 'ชินวัตร' เคยก้าวร้าวใส่ตอนร่วมม็อบ กปปส.

โดยช่วงเปิดให้ผู้ฟังทางบ้านได้ซักถามนั้น ไฮโซลูกนัท ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ และทายาทอสังหาริมทรัพย์ ได้กล่าวขอโทษ โทนี่ และขอโทษถึงทุกสิ่งที่ทุกอย่างที่เคยพูดก้าวร้าวเมื่อครั้งออกมาร่วมชุมนุมกับ กปปส. และส่งต่อคำขอโทษนี้สู่ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวมทั้งส่งคำขอโทษไปยังบุตรชายและบุตรสาวของทักษิณด้วย โดยตนรู้สึกเสียใจในอดีตที่เคยทำไว้กับ โทนี่และผู้สนับสนุนด้วย

จากนั้นโทนี่ กล่าวชื่นชมสปิริตของไฮโซนัท เพราะปกติคนจะชอบด่าคนในที่แจ้ง แต่ ธนัตถ์ได้ขอโทษในที่แจ้งถือเป็นสปิริตที่ดี ซึ่งเป็นนิสัยของเด็กรุ่นใหม่ ตนถือว่าสนิทกับบิดาของ ธนัตถ์ด้วย เป็นเรื่องธรรมดาที่ได้ข้อมูลผิดๆ เพราะเรื่องปกติที่โง่จะมาก่อนฉลาด ขอบคุณมากที่มากล่าวคำขอโทษ ทั้งนี้ ตนเป็นบุคคลสาธารณะและไม่ติดใจ

โดย ธนัตถ์ ระบุด้วยว่าคนรุ่นใหม่จะออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยในวันที่ 7 ส.ค.นี้ ตนจะออกไปด้วย จึงถามโทนี่ว่ามีอะไรจะแนะนำคนรุ่นใหม่หรือไม่ เพราะหลายฝ่ายเกรงว่าจะเกิดความรุนแรง  

โทนี่ ทักษิณ FA0F7D69-96DD-4C14-90FB-7976982C4CA6.jpeg

ค้านม็อบเด็กเคลื่อนไปพระบรมมหาราชวัง หนุน 'คาร์ม็อบ' ประท้วงสันติ

โทนี่ ย้ำว่า ตนไม่เห็นด้วยกับการที่จะไปบุกพระบรมมหาราชวัง เพราะว่าจริงๆแล้วเราต้องมียุทธศาสตร์ว่าต้องทำอะไร เพราะคนรุ่นใหม่ขณะนี้ลึกๆ มองไม่เห็นอนาคตตัวเอง ผู้ใหญ่วันนี้ ถ้าเป็นตนจะเรียกเด็กๆ เหล่านี้จับเข่ามาคุยกันเพื่อจะได้รู้ว่าอะไรคืออนาคต และอะไรทำไม่ได้ มันดีกว่าไหม เพราะเด็กลูกหลานเราทั้งนั้น แต่เรากำลังปล่อยทำกับดักล่อเด็ก ถ้าผู้ใหญ่จิตใจทำกับดักล่อเด็กถือว่าเลวมาก เด็กอาจจะใจร้อนอยากรู้อนาคตตัวเอง แต่อนาคตเด็กอยากได้ประชาธิปไตย 

โทนี่ ระบุว่า ตนเห็นว่าประชาธิปไตยไม่ได้ดีที่สุดแต่ดีที่สุดกว่าในปัจจุบัน เพราะปัจจุบันไม่มีระบบใดดีกว่าประชาธิปไตยที่รับผิดชอบต่อประชาชน และประชาธิปไตยก็สร้างความเจริญได้ดีที่สุด ความยุติธรรมในประเทศไทยแย่ มีมนุษย์ไม่กี่ตัวบิดเบือนความยุติธรรมในไทย ถ้าคนพวกนี้โดนโควิดตายไปก็ไม่มีปัญหา และความไม่มีประสิทธิภาพของรัฐบาล ดังนั้น การประท้วงควรประท้วงให้อยู่ในสันติ ตนเห็นด้วยกับการประท้วงในรูปแบบคาร์ม็อบ แต่อย่าใช้ความรุนแรง อย่าลืมว่ารัฐบาลห่วงเก้าอี้ตัวเองมากกว่าประชาชน รัฐบาลต้องทำเพื่อรักษาตัวเอง ดังนั้น การประท้วงต้องอยู่ในสันติ 

"การเมืองคิดต่างธรรมดา แต่การสนทนาการแลกเปลี่ยนความคิดจะทำให้เกิดความสันติ สงครามไม่เคยจบลงสนามรบ สงครามจบลงบนโต๊ะเจรจา มันเป็นเรื่องคนรุ่นใหม่จะไปคิดว่าคิดเหมือนตนเอง คนรุ่นใหม่มีความคิดของตัวเอง และรู้จริงมากกว่า เพราะตนเองไม่รู้จริงเท่าเขา"

ทักษิณ โทนี่ 490477278199_8183344873420168567_n.jpg

ปัดดีลปมงบกลาง มีแต่ดีลกับลูก

ส่วนคำถามที่ว่า เมื่อไหร่จะกลับบ้านนั้น โทนี่ ระบุว่า อยากกลับตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่ขอดูเวลาให้เหมาะเจาะ แล้วจะกลับเมื่อไหร่จะบอก ทั้งนี้ หลายคนไปตกใจที่ลูกตนขึ้นแคปชั่น Coming Soon อันนั้นคือลูกๆ จะทำเซอร์ไพรส์ตน โดยการทำเว็บไซต์ให้ตน โดยเป็นเว็บที่รวบรวมข้อคิด แนวคิด และแนวทางในการดำเนินชีวิตของตนไว้ 

ถามว่า โทนี่มีดีลเกี้ยเซียะงบประมาณ 1.6 หมื่นล้านบาทในงบกลางกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ หรือไม่นั้น โทนี่ ระบุว่า ขอเคลียร์ว่าตนไม่มีดีลกับใคร นั่งรอมาหลายสิบปีไม่มีใครมาดีลเลย ทุกวันนี้มีแต่ดีลกับลูกว่าเมื่อไหร่จะมาหา ยืนยันล้านเปอร์เซ็นต์ไม่มีดีลกับใครเลย

โทนี่ ทักษิณ -EC46-4495-9828-5CBE1FDBE566.jpeg

หย่าศึก 'พท.-ก้าวไกล' หยุดทะเลาะปมงบกลาง ให้จับมือโค่นเผด็จการ

ส่วนเรื่องดราม่าระหว่างพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทยนั้น โทนี่ ระบุว่า อยากจะพูดถึงคนรุ่นใหม่ของสองพรรค ว่า “Statesman always think about next generation Politician always think about next election” จงทำตัวเป็นรัฐบุรุษ อย่าทำตัวเป็นนักการเมืองมาก นักการเมืองใกล้ยุบสภาคิดแต่จะชนะเลือกตั้งอย่างไร แต่ภารกิจของพรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกลและฝ่ายประชาธิปไตยทั้งหลาย "ภารกิจใหญ่ที่สุดคือผลักดันให้ประชาธิปไตยชนะเผด็จการ เป็นภารกิจเพื่อชาติ เพื่อเยาวเชนคนรุ่นใหม่ แต่ถ้าฝ่ายประชาธิปไตยกัดกัน ฝ่ายเผด็จการก็นั่งหัวเราะ"โทนี่ระบุ

ทั้งนี้ การที่กลัวว่าคนนั้นจะได้เงินจากคนนี้ อย่างนี้เรียกว่าจิตปรุงแต่ง งบกลางต้องมีการเบิกจ่ายที่มีเอกสารหลักฐาน ฝ่ายประชาธิปไตยต้องช่วยกันตรวจสอบ วันนี้อย่าเพิ่งกัดกัน แต่ต้องกอดคอกันล้มเผด็จการ เพราะยิ่งเผด็จการอยู่จะยิ่งเสื่อม ระบบความโปร่งใสมันพัง และจะพาลามไปถึงระบบอื่น

โทนี่ระบุว่า งบกลางเมื่อครั้งตนเป็นนายกฯ หากจะอนุมัติต้องมีหลักฐานที่มาที่ไป แต่งบลับ ซึ่ง ผบ.เหล่าทัพทุกคนมีงบลับ บางคนนำงบลับไปซื้อรถหรูเฟอร์รารี่ในสมัยก่อน ซึ่งตนจำไม่ได้แล้วความจำเสื่อม  

ทักษิณ  16606106917133_918051536267729949_n.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง