ไม่พบผลการค้นหา
เตือนอย่าประมาทโอไมครอน 'อนุทิน' เผยอุทาหรณ์เคสกาฬสินธุ์ ติดรวม 22 คน และยังมีเสี่ยงสูงอีก 100 คน ล่าสุดไทยเพิ่มเป็น 205 ราย

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ภาพรวมโอไมครอนไทยติดแล้วรวม 205 คน แจงอุทาหรณ์เคสสามีภรรยากลับจากเบลเยียมที่ จ.กาฬสินธุ์ นั้นไม่ระวังตัว และมีการรวมตัวกัน ไม่ตรวจ ATK ทำให้มีการติดเชื้อทั้งครอบครัว 3 คน และลูกจ้างในร้านอาหารติดโอโมครอน 19 คน เคสนี้ทำให้มีการติดรวม 22 คน และยังมีเสี่ยงสูงอีก 100 คน จึงอยากให้ระวังเรื่องของการรวมตัวกัน อย่าประมาทในช่วงปีใหม่ วอนผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมด้วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดทำงานแบบแพ็คคู่ พิจารณาสถานการณ์ในจังหวัดเสี่ยง ตรวจตราร่วมกัน หากพบกิจกรรมไหนรวมตัวเยอะไม่ต้องจัดงาน และขอให้ อสม. ช่วยตรวจตราตักเตือนในพื้นที่

อนุทิน กล่าวว่า พฤติกรรมเสี่ยงติดเชื้อของโควิดมากสุด คือการรวมตัวและกลไกมาตรการที่ป้องกันได้ดีที่สุดที่มีการพิสูจน์แล้ว คือ การสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ และมีระยะห่าง หากมีการจัดปีใหม่ที่บ้าน ขอให้มีการตรวจ ATK ก่อนเพื่อความปลอดภัย แก้ว เหล้า ถังน้ำแข็ง อย่าใช้ร่วมกัน ส่วนเคสอิสราเอล ตามตัวเจอขณะนี้รักษาตัวในรพ. ให้กรมสบส.พิจารณาตรวจสอบ รร. ที่รับตัวนักท่องเที่ยวไว้ว่าบกพร่องตรงไหน โดยขอให้ดูที่เจตนา