ไม่พบผลการค้นหา
'นคร มาฉิม' อัด ตร.กำแพงเพชร เมินจับ 'ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์' หลังศาลพิพากษาจำคุกใน 2 คดี แต่ยังเคลื่อนไหวช่วยลูกชายที่ลงสู้ศึกเลือกตั้งซ่อมกำแพงเพชร เขต 2 บี้ ตร. อย่าละเว้นปฏิบัติหน้าที่

นายนคร มาฉิม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กำแพงเพชร เขต 2 แทนตำแหน่งที่ว่าง เนื่องจากพ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ พ้นจาก ส.ส.เพราะต้องคำพิพากษาให้ลงโทษจำคุก 2 คดี โดยคดีแรกเป็นคดีอาญา หมายเลขดำที่ 3537/2552 คดีขัดขวางการประชุมอาเซียน ศาลฎีกาจำคุก 4 ปี ปรับ 200 บาท คดีถึงที่สุดแล้ว ศาลออกหมายจับแล้ว ส่วนคดีที่ 2 คดีหมายเลขแดงที่ 5518/2562 คดีบุกรุกที่ดิน ป่าสงวน ป่าไม้ จำคุก 50 ปี คดีถึงที่สุดแล้ว 

โดยรองหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ตั้งข้อสังเกตว่าประชาชนในจังหวัดกำแพงเพชร รู้เห็นความเคลื่อนไหวของจำเลยทั้งหมดรู้ว่าไปซื้อกับข้าวที่ไหน รู้ว่านอนที่ไหน รู้ว่าเคลื่อนไหวช่วยลูกชายที่กำลังสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. รู้ว่าโทรศัพท์หาผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นคนไหน เบอร์โทรศัพท์เบอร์อะไร

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จังหวัดกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 6 และเจ้าหน้าที่อื่นๆที่มีหน้าบังคับตามกฎหมาย ซึ่งมีหน้าที่ที่จะต้องทำการจับกุม คุมขัง กลับมองไม่เห็น กลับไม่ปฎิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย การละเว้นปฏิบัติหน้าที่เช่นนี้จะต้องมีผู้รับผิดชอบ หรือเพราะกลัวอำนาจรัฐกลัวรัฐบาลเผด็จการซ่อนรูปนี้ ที่อาจให้คุณให้โทษ  

"หากเกรงกลัวแม้แต่ที่จะปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ตามคำพิพากษาที่ถึงที่สุดแล้ว เท่ากับท่านกลัวโจร กลัวผู้กระทำผิด ไม่กล้าปกป้องคุ้มครองรักษากฎหมายเพื่อประชาชน เพื่อความถูกต้อง ความเป็นธรรม บ้านเมืองจะเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน ยุคโจรครองเมืองอย่างแท้จริง ท่านควรพิจารณาลาออก หรือย้ายออกไปเสีย ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดี แต่ขอให้ท่านกล้าบังคับใช้กฎหมาย อย่าให้คำพิพากษาของศาล เป็นเพียงเศษกระดาษที่ไร้ค่านะครับ"