ไม่พบผลการค้นหา
ครม. เห็นชอบโครงการ100 เดียวเที่ยวทั่วไทย ท่องเที่ยวในราคา 100 บาท และ เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก” แจกโปรโมชั่นส่วนลด ดึงคนเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (1ต.ค62) ว่า ที่ประชุม ครม. มีมติอนุมัติงบกลางรวม 116 ล้านบาท ‘โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวถึงเวลาทัวร์ให้ทั่วไทย’ โดยแบ่งเป็น 2 มาตรการ คือ “100 เดียวเที่ยวทั่วไทย” ซึ่งสามารถซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวจากสายการบิน โรงแรม หรือร้านค้าได้ในราคา 100 บาท โดยลงทะเบียนผ่าน LINE Official ของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งมาตรการนี้จะมีทั้งหมด 40,000 รายการ โดยจะเริ่มเป็นรอบ รอบละ 10,000 รายการ เน้นกลุ่มเป้าหมายไปทางกลุ่มเจนเอ็กซ์ เจนวาย และกลุ่มที่มีกำลังใช้จ่ายในระดับปานกลาง

ส่วนมาตรการที่สองคือ “เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก” เน้นให้เที่ยววันธรรมดา หากใครไปท่องเที่ยวในวันธรรมดาจะมีส่วนลดที่เป็นโปรโมชันพิเศษ หรือจัดการลดราคาสุดๆ ของตั๋วเครื่องบิน โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร สปา รวมถึงการท่องเที่ยวของรัฐ เช่น พิพิธภัณฑ์ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในวันธรรมดา สำหรับโครงการเที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลกจะเน้นไปที่กลุ่มสินค้าราคาหรูหรา โดยจะลดราคา ทั้งนี้ทั้งสองมาตรการนี้จะใช้ได้จนถึงสิ้นปี 2562 นี้ โดย ททท. จะแถลงข่าวถึงรายละเอียดให้ทราบต่อไป