ไม่พบผลการค้นหา
"ชวน หลีกภัย" พร้อมเข้าไปดูความเหมาะสมว่าจะให้ กมธ.ชุดใดเชิญผู้เกี่ยวข้องในคดีสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" เพื่อลดความซ้ำซ้อน เบื้องต้นคาดว่าส่วนใหญ่ตกลงกันได้เอง

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความพร้อมที่จะพิจารณา หากมีคำร้องจากกรรมาธิการขอให้มีการรวมกรรมาธิการเฉพาะกิจ ว่าจะเป็นภารกิจของกรรมาธิการชุดไหน สำหรับการดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีอัยการ-ตำรวจ ไม่สั่งฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา คดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิต ด้วยขณะนี้มี 4 กรรมาธิการที่จะสอบเรื่องนี้คือ กรรมาธิการการกฎหมายฯ กรรมาธิการการตำรวจ กรรมาธิการกิจการศาลฯ และกรรมาธิการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช. ) ทั้งนี้เพื่อลดความซ้ำซ้อนในการทำงานของกรรมาธิการ 

โดยนายชวน กล่าวว่า ปกติหากมีหลายกรรมาธิการเชิญบุคคลกลุ่มเดียวกันซ้ำ ทางสภาผู้แทนราษฎร ก็จะทำหน้าที่ดำเนินการพิจารณาว่าควรจะเป็นภารกิจของคณะกรรมาธิการชุดใด ซึ่งจะรวมเป็นเฉพาะกิจหรือไม่นั้น ปกติจะมีการหารือกัน มีตนเองเป็นประธาน ว่าควรจะเป็นกรรมาธิการชุดใดเป็นผู้พิจารณา และต้องดูภารกิจเหล่านั้นว่าควรจะเป็นของกรรมาธิการชุดใด แต่ส่วนใหญ่ก็จะตกลงกันได้ก่อนจะมาหารือกับประธาน ซึ่งคดีดังกล่าวก็ต้องพิจารณาว่ามีกรรมาธิการชุดไหนขอศึกษาบ้าง เพื่อหากรรมาธิการที่เหมาะสมต่อไป