ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ สั่งตรวจที่ดิน ส.ป.ก. ทั้งประเทศ ไม่เว้นนักการเมือง ไม่ใช่แค่ ‘เอ๋-ปารีณา’ ยึดตามกฎหมาย ทำ One Map แก้ปัญหาที่ดินทับซ้อน พร้อมยืนยันไม่ได้พบ ‘ปารีณา’ ถามกลับไม่รู้จะเจอทำไม เพราะไม่เกี่ยวข้องกับตนเลย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงปัญหานักการเมืองครอบครองที่ดิน ส.ป.ก. โดยเฉพาะกรณีของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ว่า ปัญหาการครอบครองที่ดิน ส.ป.ก. คงไม่ใช่กรณีของคนใดคนหนึ่ง ซึ่งจะต้องตรวจสอบทั้งหมด โดยในวันนี้ตนได้สั่งการ คณะกรรมการตรวจสอบที่ดินแห่งชาติ หรือ คตช. ให้พิจารณาเรื่องนี้ด้วย

โดยเอากฎหมายแพ่งมาพิจารณาด้วย เพราะความมุ่งหมายในการทำแผนที่ One Map เพื่อแก้ปัญหาทับซ้อนที่ดิน ส.ป.ก. ที่ดินของรัฐ และที่ดินของเอกชน ถ้าไม่มีกลไกใหม่ออกมาก็จะแก้ปัญหาไม่ได้สักอัน แต่จะมาให้เจาะจงกรณีใดหรือโดยเฉพาะที่มีเรื่อง น.ส.ปารีณา ขึ้นมา โดยย้ำว่าทุกอย่างอยู่ในขั้นตอนดำเนินการ ซึ่งตนไม่ได้ลำบากใจอะไรทั้งสิ้น จะถูกหรือผิดทุกอย่างว่าไปตามกฎหมาย อะไรถ้าแก้ไขกันได้เพื่อผลประโยชน์โดยรวมก็ต้องทำต่อไป เพราะที่ผ่านมาตนได้กำชับมาตลอด

ส่วนที่ น.ส.ปารีณา เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธว่าไม่ได้มาเข้าพบตน และไม่รู้จะเจอทำไมเพราะไม่เกี่ยวข้องกับตนเองเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง