ไม่พบผลการค้นหา
'รอง ผอ.รมน. ภาค 4' ปัดตอบทุกคำถาม ปมฝาก ส.ต.ท.หญิง เข้ารับราชการ บอกเพียง 'ชี้แจง กมธ. ไปหมดแล้ว' 'เลขาฯ วุฒิสภา' เผย 'คกก.จริยธรรม วุฒิสภา' นัดประชุมพรุ่งนี้

วันที่ 1 ก.ย. 2565 ที่อาคารรัฐสภา หลังการประชุมคณะกรรมาธิการฯ ที่เรียกเชิญผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) และผู้อำนวยการ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงกรณี ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม อาจเข้าสู่ราชการโดยวิธีมิชอบ และทำทารุณกรรม ส.ท.หญิง ปัทมา ศิริรัตน์ ทหารรับใช้ เรียกเชิญผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) และผู้อำนวยการ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า เข้าชี้แจงข้อเท็จจริง

พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รอง ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เดินออกจากห้องประชุมกรรมาธิการการทหารฯ ด้วยสีหน้าเรียบเฉย โดยกล่าวเพียงว่า ได้ชี้แจงในที่ประชุมกรรมาธิการไปหมดแล้ว ไม่มีอะไรต้องพูด 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงสาเหตุที่ กอ.รมน.ให้ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ไปทำงาน และได้ปฏิบัติงานจริงหรือไม่ อีกทั้งหลังจากนี้ หากมีคณะกรรมาธิการฯ อื่นเรียกมาชี้แจง จะมาหรือไม่ ซึ่ง พล.ต.ปราโมทย์ ไม่ตอบทุกคำถาม เพียงระบุว่าทำไปตามขั้นตอน ชี้แจงไปหมดแล้วหลายครั้ง


'เลขาฯ วุฒิสภา' เผย 'คกก.จริยธรรม วุฒิสภา' นัดประชุมพรุ่งนี้

ด้าน นภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีคำร้องให้คณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา สอบ ส.ว.ที่เกี่ยวข้องกับ ส.ต.ท.หญิง ทำทารุณกรรมทหารรับใช้ว่า ประธานคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา จะมีการนัดประชุมคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา ในวันพรุ่งนี้ (2 ก.ย.)

โดยจะมีหลักฐานสำคัญคือ ข้อมูลจากคำแถลงของ ธานี อ่อนละเอียด ส.ว. ที่ถูกพาดพิง ซึ่งระบุว่า ตนพร้อมแสดงข้อเท็จจริงต่อกระบวนการในการตรวจสอบ และหากคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมของทั้งวุฒิสภา และคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร มีมติเป็นประการใด ตนก็พร้อมน้อมรับกับการคำวินิจฉัยนั้น

ขณะที่ สมชาย แสวงการ ส.ว. ในฐานะกรรมาธิการจริยธรรม วุฒิสภา เผยว่า เป็นการนัดประชุมด่วนในช่วง 9.00 น. วันพรุ่งนี้ ในวาระการสอบจริยธรรม ส.ว. ทั้งนี้ ตนยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง และประธานคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา