ไม่พบผลการค้นหา
"ธนกร" มั่นใจ พ.ร.ก.การเงิน 3 ฉบับผ่านฉลุย ชี้มุ่งเป้าช่วยประชาชนสู้โควิด-19 จวกฝ่ายค้านดราม่าเงินเยียวยา 5,000 บาท ย้ำเงินถึงมือชาวบ้านแล้ว 15 ล้านคน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการพิจารณา พ.ร.ก.การเงิน 3 ฉบับว่า การอภิปรายของ ส.ส.ตลอดระยะเวลา 2 วันนั้นบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะ พ.ร.ก.ทั้ง 3 ฉบับออกมาเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อสู้กับวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

โดยที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สามารถบริหารจนควบคุมสถานการณ์ได้ดี ได้รับการชื่นชมจากพี่น้องประขาชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งนี้ งบประมาณต่างๆ จาก พ.ร.ก.ทั้ง 3 ฉบับจะเป็นประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชน ดังนั้น ตนมั่นใจว่า พ.ร.ก.ทั้ง 3 ฉบับจะผ่านความเห็นชอบจากสภาฯ อย่างแน่นอน

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ ส.ส.ฝ่ายค้านอภิปรายถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทนั้น หลายคนพูดแล้วน้ำตาจะไหล ปั้นหน้าเศร้าเล่าความเท็จ เพราะวันนี้กระทรวงการคลังจ่ายเงินเยียวยาอาชีพอิสระไปแล้วกว่า 15 ล้านคน ซึ่งพี่น้องประชาชนทั่วประเทศได้รับเงินแล้ว และต่างฝากขอบคุณรัฐบาลผ่านสื่อ ผ่าน ส.ส.มากมาย เพราะเงิน 5,000 บาทช่วยชาวบ้านได้มากในยามเดือดร้อน รวมไปถึงกำลังจ่ายให้เกษตรกรอีก 10 ล้านคน ครั้งนี้เป็นการทำงานที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน จึงอยากให้เอาความจริงมาพูด ไม่อยากให้ดราม่าเหมือนละครหลังข่าว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมานายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ทำงานอย่างหนัก ตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนก็เข้าใจดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :