ไม่พบผลการค้นหา
นักศึกษากลุ่มหนึ่ง ผูกป้ายผ้า บนสะพานลอย หน้าสำนักงาน หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ รำลึก 8 ปี รัฐประหาร 2549 ขณะที่ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ย้ำ ยังคงห้ามแสดงความคิดเห็นทางการเมือง
นักศึกษากลุ่มหนึ่ง ผูกป้ายผ้า บนสะพานลอย หน้าสำนักงาน หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ รำลึก 8 ปี รัฐประหาร 2549  ขณะที่ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ย้ำ ยังคงห้ามแสดงความคิดเห็นทางการเมือง พร้อมชี้แจง เหตุการณ์ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เป็นเพียงการเชิญไปทำความเข้าใจเท่านั้น
 
 
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความงสบแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวอาจารย์และนักศึกษา ระหว่างการจัดงานสัมมนาที่มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวานนี้ว่า ไม่ได้เป็นการควบคุมตัว แต่เป็นการเชิญ เพื่อทำความเข้าใจและปล่อยตัวแล้ว  พร้อมย้ำว่า ที่ผ่านมา มีการขอร้อง และทำความเข้าใจมาโดยตลอด เพราะขณะนี้บ้านเมืองไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ปกติ และคำสั่งต่างๆ ยังอยู่เหมือนเดิม 
 
ขณะที่ วันนี้ มีการทำกิจกรรมรำลึก 8 ปี การรัฐประหาร 19 กันยายน 2549  โดยมีนักศึกษา จาก​ศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย หรือ ศนปท. ไปติดป้ายผ้าสีดำ บนสะพานลอย หน้าสำนักพิมพ์ไทยรัฐ  ที่ตั้งสดมภ์อนุสรณ์สถาน "นวมทอง ไพรวัลย์" คนขับแท็กซี่ชนรถถัง ที่กระทำอัตวินิบาตกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ต่อต้านการรัฐประหาร  ก่อนที่ ป้ายดังกล่าว จะถูกปลดออกโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 
ส่วนในช่วงเย็น ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  ซึ่งมีการนัดหมายในโลกออนไลน์ เชิญชวนร่วมกันจุดเทียนรำลึก 8 ปีการรัฐประหาร ปี 2549  แต่ไม่ปรากฏว่า มีการรวมตัวกัน มีเพียงประชาชนบางส่วน ที่ไปสังเกตุการณ์  และเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวนหนึ่ง เตรียมห้ามปราม ไม่ให้มีการจัดกิจกรรม หรือเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เข้าข่ายขัดต่อพระราชบัญญัติกฎอัยการศึก 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog