ไม่พบผลการค้นหา
พุทธิพงษ์ ย้ำหากพบเพจหมิ่นอีกไม่ว่ากลุ่มเล็กหรือใหญ่ เดินหน้าปิดต่อเนื่อง ยืนยันทำตามกฎหมายไทย ไม่นอกกรอบ

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส กล่าวถึงกรณีที่เฟซบุ๊กเตรียมฟ้องรัฐบาลไทย หลังมีคำสั่งให้แบนกลุ่ม "รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส" ในการแสดงความเห็น ซึ่งขัดต่อสิทธิมนุษยชนและการแสดงออก ว่า ขณะนี้ยังไม่มีคำยืนยันจากเฟซบุ๊ก ไม่มีการส่งหนังสือมายังไทย และยังไม่มีอะไรที่ชัดเจน ว่าทางเฟซบุ๊กจะฟ้องเรื่องอะไร และจะฟ้องศาลใด

พุทธิพงษ์ ยืนยันว่า กระทรวงดีอีเอส ทำตามกฎหมายไทย ไม่ได้คิดเองทำเอง ทุกเรื่องที่ส่งไปยังเฟซบุ๊กมีคำสั่งศาล ขณะนี้ไม่ได้ดำเนินการอะไรที่นอกกรอบ มีการลบข้อมูลให้ 15 วัน ตามที่กฎหมายกำหนด และเราไม่ได้ดำเนินการอะไร และหลังจากนี้ต้องดูอีกว่าเฟซบุ๊กให้ความร่วมมืออีกหรือไม่ ถ้าครบ 15 วัน แล้ว ไม่ให้ความร่วมมือต้องบังคับใช้กฎหมาย

ส่วนที่กลุ่มรอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลสถูกปิดแล้ว จะไปเปิดเพจใหม่นั้น นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ไม่ว่ากลุ่มไหนตามหากเข้าข้อกฎหมาย และเห็นว่าในกลุ่มนั้นมีข้อความที่ไม่เหมาะสมและผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ต้องดำเนินคดีต่อไป ไม่ได้ดูจำนวนสมาชิกว่ามากหรือน้อย แต่ดูเนื้อหาว่าหากเข้าข้อกฏหมาย ดำเนินการไปตามนั้น อีกทั้งจะดำเนินการอย่างเข้มแข็งจริงจัง เพราะเป็นเรื่องของการปกป้องคุ้มครองสิทธิคนไทยทุกคน หากเราไม่ทำอย่างจริงจัง คงไม่สามารถพูดกับคนอื่นได้ว่า ประเทศไทยมีกฎหมายที่ศักดิ์สิทธิ์