ไม่พบผลการค้นหา
สาวลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก สร้างประวัติศาสตร์ คว้ามงกุฎมิสซูปร้าเนชั่นแนลแรกให้กับประเทศไทย ที่ประเทศโปแลนด์ ส่วนมิสนามิเบียและอินโดนีเซีย ครองตำแหน่งรองชนะเลิศ

‘แอนโทเนีย โพซิ้ว’ มิสซูปร้าเนชั่นแนลไทยแลนด์ 2019 คว้ามงกุฎ ‘มิสซูปร้าเนชั่นแนล 2019’ สร้างประวัติศาสตร์มงกุฎแรกให้กับประเทศไทย 

การประกวด ‘มิสซูปร้าเนชั่นแนล 2019’ ที่ประเทศโปแลนด์ จัดการประกวดรอบตัดสินเวลา 20.00 น. ของวันที่ 6 ธันวาคม ตามเวลาท้องถิ่นประเทศโปแลนด์ ซึ่งตรงกับเวลา 0200 น. ของวันที่ 7 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย โดยผู้ชนะการประกวดได้แก่ แอนโทเนีย โพซิ้ว มิสซูปร้าเนชั่นแนลไทยแลนด์, รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง Yana Haenisch มิสซูปร้าเนชั่นแนลนามิเบีย, รองชนะเลิศอันดับสอง Jesica Fitriana มิสซูปร้าเนชั่นแนลอินโดนีเซีย, รองชนะเลิศอันดับสาม Janick Maceta มิสซูปร้าเนชั่นแนลเปรู, และรองชนะเลิศอันดับสี่ Gabriela De La Cruz มิสซูปร้าเนชั่นแนลเวเนซุเอลา

ส่วนรางวัลพิเศษ ได้แก่

Interview Winner มิสไอร์แลนด์, มิสสิงคโปร์, มิสนิวซีแลนด์, และมิสฟิลิปปินส์

Influencer Winner มิสเนเธอร์แลนด์

Top Model Winner มิสโคลอมเบีย

Miss Congeniality มิสสกอตแลนด์

Top Fan Vote Winner มิสอินโดนีเซีย

Continental Queen Winner

Oceania: มิสนิวซีแลนด์

Africa: มิสคาเมอรูน

Europe : มิสเชค รีพลับบลิก

Caribbean : มิสโดมินิกัน รีพลับบลิก

America: มิส USA 

Asia : มิสเวียดนาม

แอนโทเนีย โพซิ้ว.jpeg

ในรอบตอบคำถาม แอนโทเนียได้รับคำถามจากประเทศอินเดีย ว่า อะไรคือความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดที่คนรุ่นคุณต้องเจอและอะไรที่คุณสามารถทำให้สำเร็จ ซึ่งเธอตอบว่า เธอคิดว่าเชื่อความท้าทายที่เราต้องเจอคือควาท้าทายที่เราไม่ได้ใส่ใจคนอื่นเพียงพอ เรามักจะตัดสินคนอื่นจากภาพลักษณ์ภายนอก และไม่ให้เวลาในการทำความเข้าใจผู้อื่นจากข้างใน และมันคือการลดคุณค่า ดังนั้นเราสามารถที่จะกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นให้มองในหลายแง่มุมของคน โลกก็จะดีขึ้นมากและทุกๆ คนก็จะมีความสุขมากขึ้น

มิสซูปร้าเนชั่นแนลจัดประกวดจัดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 11 มีผู้เข้าร่วมประกวด 77 ประเทศทั่วโลก ซึ่งประเทศไทยส่งเข้าประกวดมาต่อเนื่อง 3 ปีตั้งแต่ปี 2017 และถือว่า ‘แอนโทเนีย’ เป็นสาวไทยคนแรกที่ได้มงกุฎนี้

แอนโทเนีย โพซิ้ว.jpeg


แอนโทเนีย โพซิ้ว สาวลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก วัย 22 ปี เจ้าของส่วนสูง 173 เซนติเมตร กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด สาขาวิชาการตลาดและประชาสัมพันธ์ และเคยเข้าประกวด The Face Thailand Season 1 ในทีมพลอย เฌอมาลย์ ซึ่งความตั้งใจของเธอ หลังมงกุฏแรกมาให้ประเทศไทยได้แล้ว คือ อยากทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคม เน้นไปที่การช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสทางการศึกษาด้วยการช่วยสอนภาษาอังกฤษ รวมทั้งรณรงค์ให้เห็นความสำคัญของการออกกำลัง มีความรู้ดีแล้วต้องมีร่างกายแข็งแรงด้วย โดยส่วนตัวเธอชอบเล่นกีฬาบาสเก็ตบอล วอลเล่ย์บอล มวยไทย และฟุตบอล จึงอยากทำทั้งสองอย่างควบคู่กัน