ไม่พบผลการค้นหา
‘สนธิรัตน์’ ฝากงานข้าราชการสานต่อโครงการคั่งค้าง ขออย่าให้ใครมาเข้ามาหาผลประโยชน์ ย้ำไม่ยุ่งการเมือง แต่พร้อมให้คำปรึกษากับทุกพรรค ชี้อำนาจเลือกรัฐมนตรีใหม่อยู่ที่นายกฯ

วันนี้ (17ก.ค.2563) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง ก่อนประชุมร่วมกับผู้บริหารของกระทรวงฯ วันสุดท้าย พร้อมแถลงข่าวว่า ได้กำชับให้ผู้ที่เกี่ยวข้องอย่าให้ใครมาแสวงหาผลประโยชน์จากนโยบาย หรือ มาแบ่งเค้กผลประโยชน์ โดยเฉพาะกองทุนอนุรักษ์พลังงาน ซึ่งเป็นโครงการที่ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงพลังงานเป็นผู้ดูแลต่อเนื่อง

สนธิรัตน์ ก.พลังงาน
  • สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

ส่วนอนาคตทางการเมืองของตนเองนั้น นายสนธิรัตน์ ระบุว่า ยินดีช่วยงานประเทศต่อในรูปแบบอื่น ๆ ส่วนการเมืองนั้นยังไม่ได้คิด แต่หากมีการชวนกินข้าว และกาแฟ ร่วมกับพรรคการเมืองอื่นๆ ก็ยินดี หากใครเห็นว่า แนวคิดของตนเองน่าสนใจก็สามารถนำไปต่อยอดได้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีโอกาสกลับมาทำงานรัฐมนตรีอีกหรือไม่ นายสนธิรัตน์ บอกว่าตอนนี้ยังไม่มีโอกาส เพราะ ยังไม่ได้ยุ่งการเมือง

ส่วนการแต่งตั้งรัฐมนตรีใหม่ที่จะมาดำรงตำแหน่งแทน นายสนธิรัตน์ ขอไม่แสดงความคิดเห็นว่าควรเป็นบุคคลภายนอกพรรคหรือภายในพรรค ซึ่งทั้งหมดเป็นอำนาจการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี และไม่ขอฝากโครงการอะไรให้กับรัฐมนตรีคนใหม่ แต่หากเห็นอะไรที่เป็นประโยชน์จะดำเนินการต่อก็ยินดี

“อะไรที่ทำไว้ที่คิดว่าดีและเป็นประโยชน์ ก็อยากให้เดินหน้าต่อ แต่ก็ต้องให้เกียรติรัฐมนตรีใหม่ที่จะเข้ามา ท่านก็คงจะมีแนวคิดของท่าน ผมคงไม่ก้าวล่วงที่จะไปบอกว่าห่วงเรื่องอะไร ที่เรียนให้ทราบวันนี้ก็แค่ทำอะไร ถ้ารัฐมนตรีท่านใหม่เห็นว่าเป็นประโยชน์จะดำเนินการต่อก็รู้สึกยินดี ขึ้นอยู่กับนโยบายของรัฐมนตรีที่จะมาทำงานแทน” นายสนธิรัตน์ กล่าว

สำหรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานคนใหม่ ยังคงมีการคาดการณ์ 2 รายชื่อสำคัญ ที่จะได้เข้ามารับตำแหน่ง ได้แก่ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และอดีตเคยเป็น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด และอดีตกรรมการ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด ซึ่งถือว่ามีความเชี่ยวชาญด้านนี้โดยตรง รวมถึงนายสุริยะ จึงรุงเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :