ไม่พบผลการค้นหา
'ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร' อดีตนายกรัฐมนตรีและศิษย์เก่า ม.เชียงใหม่ รุ่น 28 ส่งแรงใจให้กับน้องใหม่ มช. รับน้องขึ้นดอย 2565 พร้อมมอบสเปรย์แอลกอฮอล์เป็นกำลังใจ เผยความคิดถึงบรรยากาศการเรียนและความสนุกสนานในสมัยเป็นนักศึกษา และภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่เป็น 'ลูกช้าง' จบจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

วันที่ 19 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ของอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เผยแพร่ข้อความให้กำลังใจน้องใหม่นักศึกษา ม.เชียงใหม่ที่กำลังทำกิจกรรมรับน้องขึ้นดอย 2565 พร้อมมอบสเปรย์แอลกอฮอล์พร้อมข้อความ 'จากใจ พี่ปู ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลูกช้าง มช. 28 ( สิงห์ขาว 21)'

ข้อความทั้งหมดระบุว่า ขอส่งแรงใจให้กับน้องใหม่ มช. ในงานรับน้องขึ้นดอย2565 “ลูกจ๊างขึ้นดอย ปิ๊กฮอยศรัทธา เหมันต์ไหว้สา พระธาตุเจ้าดอยสุเทพ” ในวันนี้นะคะ ซึ่งเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาโดยให้นักศึกษาใหม่และรุ่นพี่ เดินเท้าร่วมกันเพื่อไปไหว้สักการะครูบาศรีวิชัยและพระธาตุดอยสุเทพ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองที่ชาวเชียงใหม่ทุกคนนับถือ เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มชีวิตนักศึกษาและยังเป็นการสร้างความรักความสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันระหว่างเพื่อนและรุ่นน้องกับรุ่นพี่  

ม.เชียงใหม่ ยิ่งลักษณ์S__80658665.jpg

พี่ปูแม้ในฐานะเป็นรุ่นพี่ที่เรียนจบไปแล้วก็อดไม่ได้สำหรับวันที่มีความหมายนี้ที่จะขอมีส่วนร่วมในการส่งกำลังใจ เพราะการมาเรียนของน้องบางคนต้องห่างบ้าน ไกลครอบครัว หลายๆ คนอาจต้องการคำปรึกษาหรือความช่วยเหลือ จึงเป็นประเพณีที่ให้รุ่นน้องได้รู้จักรุ่นพี่ เหมือนเราเป็นครอบครัวเดียวกัน ความอบอุ่นนี้จะไม่เคยจางหาย ไม่ว่าเราจะเรียนจบห่างกันไปแต่ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน รุ่นพี่ และรุ่นน้องก็ยังมีเหมือนเดิม ไม่ว่าเราจะอยู่ในสถานะไหน เราก็ยังเป็นพี่น้องร่วมสถาบันเดียวกัน ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงค่ะ

ม.เชียงใหม่ ยิ่งลักษณ์S__80658663.jpg

พี่ยังจำเสียงเพลงในห้องเชียร์ เสียงบูมของน้องๆ ซึ่งยังคงดังก้องอยู่ในหู ไม่เคยลืม ความประทับใจในสถานที่ต่างๆ ศาลาธรรม ยามเย็นที่อ่างแก้ว อาหารอร่อยของกาดฝายหิน ห้องสมุดยามใกล้สอบ ตึกเรียนทุกตึก นั่งคุยกับเพื่อนๆรุ่นพี่ รุ่นน้องใต้ภาคฯ ยังคงเป็นภาพจำอยู่ถึงทุกวันนี้ 

ม.เชียงใหม่ ยิ่งลักษณ์S__80658666.jpg

และขอขอบคุณคณาจารย์ที่สั่งสอนประสิทธิ์ประสาทวิชาตลอดช่วงที่เรียนมา และภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่เป็น "ลูกช้าง" จบจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ค่ะ

ม.เชียงใหม่ ยิ่งลักษณ์S__80863270.jpg

สำหรับงานเลี้ยงในช่วงเย็นของพี่น้องชาวสิงห์ขาวคืนถิ่น We Are Back 2022 พี่สิงห์ขาวรุ่นที่ 21 ก็คงจะไปร่วมงานด้วย ขอให้มีบรรยากาศที่รื่นเริงของสิงห์ขาวคืนถิ่นมีความสุขความประทับใจแบบนี้ทุกๆปีนะคะ

ด้วยรักและหวังดี ไม่เสื่อมคลาย

พี่ปู ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลูกช้าง มช. 28 ( สิงห์ขาว 21) 

ม.เชียงใหม่ ยิ่งลักษณ์S__80764946.jpg