ไม่พบผลการค้นหา
2 จอมตรวจสอบลุยฟาร์มไก่เขาสน ราชบุรี บอกใครช่วย 'ปารีณา' พ้นข้อหาบุกรุกป่า ต้องถูกดำเนินคดี ลั่นพร้อมกราบเท้า 'สิระ' หาก ส.ส.หญิง ไม่ผิด

นายวีระ สมความคิด ประธานกลุ่มพิทักษ์สิทธิเสรีภาพของประชาชน เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางไปที่ สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี ติดตามความคืบหน้าของคดี นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ บุกรุกป่า 

จากนั้นได้เดินทางมาที่บริเวณหน้าฟาร์มไก่เขาสน ม.6 ต.รางบัว อ.จอมบึง หลังทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่ สปก. และป่าไม้ จ.ราชบุรี จะเข้าตรวจสอบพื้นที่อีกครั้ง หลังนางสาวปารีณา ไปยื่นหนังสือที่สปก.ขอให้มีการรังวัดใหม่

นายวีระ เผยว่า จากหลักฐานที่มีพบว่า นางสาวปารีณามีความผิดชัดเจนเป็นการบุกรุกป่า ซึ่งใครจะยื่นมือเข้ามาช่วยก็ต้องติดคุกด้วย คดีนี้มีความผิดทางอาญา ไม่ใช่แค่ยึดพื้นที่คืนก็จบ เพราะที่ผ่านมามีชาวบ้านที่แค่เข้าไปหาของป่าก็ติดคุกไม่มีสิทธิ์เรียกร้องใดๆ แต่นางสาวปารีณา เป็นส.ส.ซึ่งรู้ข้อกฎหมายมากกว่า ทำผิดกลับมีอภิสิทธิ์ทุกอย่าง ไม่อยากให้มีคำว่าสองมาตรฐาน น.ส.ปารีณาครอบครองที่ดินเกิน 25 ไร่ โทษจำคุกตั้งแต่ 2-15 ปี ถูกปรับ 150,000 บาท

“ผมท้าเลยว่าเลขา ส.ป.ก. หรืออธิบดีกรมป่าไม้ถ้าผมพูดผิด ผมขอให้ดำเนินคดีกับผม ต่อหน้าคนไทยทั้งประเทศเลย” เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชันกล่าวและว่า สำหรับหลักฐานเด็ดนั้นก็คือ อธิบดีกรมป่าไม้เป็นคนพูดและกล่าวต่อหน้าสื่อมวลชนเองว่า นางสาวปารีณาบุกรุกที่ดินจำนวน 46 ไร่ และไม่ว่าจะบุกรุกจำนวนเท่าไหร่ นางสาวปารีณาก็มีความผิดแล้ว 

ท้า 'สิระ' ลาออก ส.ส.หาก ปารีณาผิด

นายอัจฉริยะ บอกว่า นางสาวปารีณา ไม่มีคุณสมบัติเป็นเกษตรกร จึงไม่สามารถครอบครองที่ดิน ส.ป.ก.ได้ และที่มาวันนี้ก็เพื่อมาดูว่า เจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่ในการตรวจสอบที่ดินอีกรอบว่าจะมีทั้งหมดกี่ไร่ และถ้าตรวจสอบแล้วบอกไม่ผิด ยินดีกราบเท้านายศิระ เจนจาคะ ส.ส.หลักสี่ กทม. พรรคพลังประชารัฐ แต่ถ้าผิดตนขอท้าให้นายศิระลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. ได้หรือไม่ เพราะจากหลักฐานที่มีมั่นใจว่านางสาวปารีณาผิดชัดเจน

“ผมจะกราบเท้า นายสิระต่อหน้าคนทั้งประเทศเลย” นายอัจฉริยะกล่าว 

นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ นายวัฒนา มังธิสาร ผู้อำนวยการสำนักจัดการแผนที่จัดสรรระบบที่ดิน สำนักปฎิรูปที่ดิน พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางพร้อมนำอุปกรณ์วัดแนวเขตพื้นที่มาร่วมกันสำรวจแปลงพื้นที่ บริเวณโดยรอบเขาสนฟาร์ม เพื่อหาแนวเขตร่วมกันระหว่างแนวเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี กับแนวเขตปฏิรูปที่ดิน ( ส.ป.ก.) ก่อนจะนำผลไปสรุปอย่างเป็นทางการต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :