ไม่พบผลการค้นหา
'ธนาธร' แจงร่วมนั่ง กมธ.งบประมาณรายจ่ายปี 2564 หวังตรวจสอบการใช้เงินรัฐบาล ปัดตอบปมแจกงาน 3,000 บาท เดินหน้าส่งตัวแทนลงเลือกตั้งท้องถิ่นสานต่อนโยบายอนาคตใหม่

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวถึง พรรคก้าวไกล เสนอชื่อเข้าร่วมเป็นกรรมาธิการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 โดยยืนยันว่า ต้องการเข้ามาทำหน้าที่เพื่อตรวจสอบการทำงานของฝ่ายบริหาร และ เสนอแนะแนวทางการใช้จ่ายงบประมาณให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนในรายละเอียดว่า ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฉบับนี้ มีปัญหาในส่วนใดนั้นยังไม่ขอพูดถึง 

ส่วนการเป็นกรรมาธิการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 2563 ที่ นายธนาธร เคยลาออก โดนให้เหตุผลว่าไม่ชอบการทำงานในสภาและหันไปทำงานนอกสภาแทนนั้น ชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวเป็นบริบททางการเมืองของปีที่แล้ว ที่ตนเองโดนตัดสิทธิทางการเมืองทำให้ต้องตัดสินใจเดินออกมา แต่วันนี้เป็นคนละบริบทกัน  

ส่วนที่มีกระแสเรียกร้องให้คณะก้าวหน้า ชี้แจงหลักฐานการแจกเงินให้ผู้ได้รับผลกระทบช่วง โควิด-19 หรือโครงการเมย์เดย์ รายละ 3,000 บาทนั้น นายธนาธร ไม่ขอตอบคำถาม โดยให้เหตุผลว่า ไม่อยากให้มีข่าวมาเบียดข่าวประชุม ซึ่งเป็นการเตรียมเลือกตั้งท้องถิ่นของคณะก้าวหน้า แต่ยืนยันว่าพร้อมที่จะชี้แจงและมีรายละเอียดหลักฐานทุกกระบวนการ

นายธนาธร กล่าวถึงการประชุมติวเข้มผู้สมัคร อบจ. ลุยศึกเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศ ที่คณะก้าวหน้าจัดขึ้นในวันนี้ (4 ก.ค.) ว่า เพื่อเตรียมความพร้อมส่งผู้สมัครในนามของคณะก้าวหน้า โดยเฉพาะ นายก อบจ. ที่เตรียมพร้อมแล้ว 18 จังหวัด คณะก้าวหน้าแบ่งงานกันระหว่างพรรคก้าวไกลก็ยังคงทำหน้าหน้าที่ ส.ส. ในสภา เป็นการเมืองระดับชาติ  

ส่วน ส.ส. ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองจากพรรคอนาคตใหม่ ก็ยังไม่หยุดยั้งทำงานการเมืองโดยเฉพาะการทำงานในระดับท้องถิ่น เพื่อสานต่อแนวทางของพรรคอนาคตใหม่เดิม ทำนโยบายใหม่ๆ มาพัฒนาเมืองมาพัฒนาจังหวัด ทำงานการเมืองแบบใช้ความคิดเป็นตัวนำ ไม่ใช้ระบบราชการ หรือเงินเข้ามาเป็นตัวตั้ง ซึ่งใครที่มีความพร้อม ไม่จำเป็นต้องเป็นคนมีชื่อเสียงมีอิทธิพลในท้องถิ่น เป็นเพียงคนธรรมดาที่พร้อมมาทำงานเพื่อบ้านเมืองของตัวเอง ก็ติดต่อมาที่คณะก้าวหน้าได้

ส่วนการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ที่มีการคาดหวังให้ ว่า นายธนาธรลงสมัครเองนั้น นายธนาธร ยืนยันว่า ขณะนี้คณะก้าวหน้า ยังไม่ได้มองไปถึงขนาดนั้น และขอเวลาทำเรื่องระดับท้องถิ่นก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :