ไม่พบผลการค้นหา
อีเจี๊ยบ เลียบด่วน และ Drama-addict ขอโทษอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ หลังเข้าใจผิด วิจารณ์เรื่องการให้สัมภาษณ์ข่มขู่เอาผิด "แมทธิว ดีน" โพสต์ป่วยโควิด-19

จากกรณีมีรายงานข่าวว่า นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ให้สัมภาษณ์ว่า หาก แมทธิว ดีน นักแสดงและพิธีกร ไม่ได้ป่วยโควิด-19 จริง แล้วโพสต์ลงโซเชียลฯ จะเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งทำให้โลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางว่าเป็นการพูดข่มขู่นั้น

ต่อมา นพ.โอภาส ได้ชี้แจงว่า "ไม่ได้ข่มขู่" แต่ตอบนักข่าวหลังได้รับคำถามว่า "ถ้าไม่ป่วยแล้วโพสต์ ผมก็ตอบอันนี้ก็เข้าข่ายเรื่องของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์" ยืนยันว่าคำตอบมาจากนักข่าวถาม ตนไม่ได้มีเจตนาจะไปข่มขู่ใคร

ล่าสุดเพจดังอย่าง "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" ได้ออกมาขอโทษที่ก่อนหน้านี้ออกมาตำหนิ ด้วยความเข้าใจผิด

"อันนี้ ต้องมาขอโทษ ท่าน นพ. โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ที่หลายคน รวมทั้งผม ได้ออกมาด่า ตำหนิ ท่านเรื่องการพูดถึง พรบ.คอม ในกรณีแมทธิว

ซึ่งหลังจาก ไปดูการให้สัมภาษณ์แล้ว เป็นการถามนำของสื่อว่า ถ้าแมทไม่ติดเชื้อจริง ผิดมั้ย ซึ่งท่านก็ตอบไปด้วยข้อเท็จจริงว่า อาจผิด พรบ.คอม

ซึ่งแม้ใครจะฟังแล้วไม่พอใจ อาจไม่ถูกเวลา หรือแต่งคำพูดสวยๆ เอาใจใคร แต่ท่านก็พูดเป็นข้อเท็จริง ตอบตรงๆ ที่นักข่าวถาม ท่านไม่ได้อยู่ดีๆ พูดขึ้นมา หรือขู่จะฟ้องใคร อย่างที่สื่อพาดหัว

โดยการที่ผมไปต่อว่าท่านแบบนั้น ถึงมันจะถูกใจคนที่ไม่เชื่อมั่นในการจัดการของรัฐ ไลก์กัน เม้นกันถล่มทลาย แต่มันไม่แฟร์กับท่าน ที่ผมเห็นว่าท่านไม่ได้ทำผิดอะไร ผมเองต่างหากที่ผิดเอง

อยากให้คนอื่นที่เข้าใจผิดเหมือนผม ว่าท่านขู่ จะใช้พ.ร.บ.คอมนั้น

ไม่จริง!! ท่านแค่ตอบคำถาม ตามความจริงเท่านั้น จึงขออภัย ท่าน นพ. โอภาส การย์กวินพงศ์มา ณ. ที่นี้ และขอเป็นกำลังใจในการทำงานให้ท่านครับ ด่าได้ครับผมผิดเอง ผมขอโทษครับ"

ด้านเพจ "Drama-addict" ก็ออกมาขอโทษเช่นเดียวกัน โดยระบุ "อัปเดตเรื่องที่สื่อนำเสนอข่าวตอนเช้าว่าถ้าแมทธิวไม่ได้ติดเชื้ออาจมีการดำเนินคดี พ.ร.บ.คอมพ์

เฮียบรรจงแกสัมภาษณ์อธิบดี สรุป แกบอกว่า นักข่าวถามชงมาเป็นสเต็ป ว่าถ้าคนไข้เผยแพร่ข้อมูลของตัวเองผิดมั้ย แกก็ตอบว่าไม่ผิด แล้วนักข่าวก็ชงต่อว่า แล้วถ้าไม่จริงเขาไม่ได้ป่วยแต่บอกว่าป่วย แล้วโพสต์ลงโซเชียลล่ะ แกก็ตอบตามหลักว่า แบบนั้นก็อาจจะเข้าข่าย พ.ร.บ.คอมพ์ ก็ตอบไปตามหลักการ ไม่ใช่ว่าแกขู่จะไปฟ้องแมทธิวแต่ประการใด โล่งอก แหม่ ตอนแรกก็แอบผิดหวังนะถ้าเป็นตามข่าวจริงๆ ดีแล้วที่เป็นตามนี้ และขออภัยอธิบดีที่ตอนแรกอ่านข่าวแล้วก็ไม่พอใจแขวะท่านไปหน่อยๆ ครับ"

dv.jpg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :