ไม่พบผลการค้นหา
ทอท. พัฒนาแอปฯ AOT Digital Airports อำนวยความสะดวกผู้โดยสาร ตั้งแต่การแจ้งเตือนเที่ยวบิน ไปจนถึงเวลาเดินรถขนส่งสาธารณะ แหล่งรวมร้านค้าโปรโมชั่น นำร่องใช้ที่สุวรรณภูมิ อนาคตเชื่อมโยงกับ 16 สนามบินทั่วโลก

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ทอท. เปิดเผยว่า แอปพลิเคชัน AOT Digital Airports มีฟังก์ชันสำหรับผู้โดยสาร อาทิ

1) Flight Information ตรวจสอบข้อมูลเที่ยวบินเคาน์เตอร์เช็กอินและสัมภาระ

2) Map and Navigation แผนที่อัจฉริยะในอาคารผู้โดยสาร พร้อมนำทางไปยังจุดต่างๆ

3) Transport & Car Park บริการข้อมูลการให้บริการขนส่งสาธารณะและการเดินทางภายในสนามบิน

4) Facilities & Service บริการข้อมูลสิ่งอำนวยความสะดวกในสนามบิน

5) Shop & Dine แหล่งรวมข้อมูลสินค้าร้านอาหารพร้อมโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษ

6) Flight Alerts แจ้งเตือนเที่ยวบินที่กำหนดไว้เพื่อให้ผู้โดยสารได้มีเวลาเตรียมตัวก่อนไปสนามบิน

7) Suggestion & Help Deck ช่องทางการรับฟังข้อคิดเห็น

8) Mobile Application Translation เครื่องมือช่วยแปลภาษาได้ถึง 5 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาจีนภาษาอังกฤษ ภาษารัสเซีย และภาษาญี่ปุ่น

สำหรับแอปพิเคชั่นนี้จะครอบคลุมสนามบินทั้ง 6 แห่งของ ทอท. โดยในช่วงแรกจะนำร่องที่สนามบินสุวรรณภูมิก่อน และในอนาคตจะเชื่อมโยงสนามบินพันธมิตรอีก 16 แห่งทั่วโลก คาดว่าจะแล้วเสร็จได้ก่อนช่วงต้นปี 2563

นิตินัย ศิริสมรรถการ

รมว.คมนาคมชมแอปฯ พัฒนาภายในองค์กร ไม่ต้องจัดซื้อจัดจ้าง

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า แอปพิเคชั่น AOT Digital Airports จะช่วยอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร และยังส่งผลดีต่อกระทรวงคมนาคม คือไม่ต้องใช้งบประมาณในการจัดซื้อจัดจ้าง เนื่องจากเป็นการพัฒนาภายในองค์กรเพื่อรองรับการขยายตัวของสนามบินในประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีผู้โดยสารมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก นับเป็นการให้บริการที่ทันสมัย เพราะสามารถเชื่อมต่อไปยังระบบโครงข่ายคมนาคมอื่นๆ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 มีการประมาณการจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยประมาณ 39 ล้านคน 

โดยกระทรวงฯ ได้สนับสนุนข้อมูลด้านการท่องเที่ยว และการให้บริการต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถพูดคุยและสอบถามข้อมูลผ่านแอปพลิเคชั่นได้ เป็นการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางทางอากาศมายังประเทศไทยได้รับประโยชน์ และได้รับความสะดวกสบาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :