ไม่พบผลการค้นหา
จีนพร้อมร่วมมือทั่วโลกยับยั้งโควิด-19 เผยตั้งแต่ 1 มี.ค.- 4 เม.ย. ส่งออกเวชภัณฑ์แล้วเป็นมูลค่า 1.02 หมื่นล้านหยวน หรือประมาณ 4.7 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวซินหัว รายงาน จินไห่ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานศุลกากรจีน (GAC) กล่าวในการแถลงข่าวสั้น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (5 เม.ย.) ว่าเวชภัณฑ์ข้างต้นประกอบด้วยหน้ากาก 3.86 พันล้านชิ้น, ชุดป้องกัน 37.52 ล้านตัว, เครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรด 2.41 ล้านเครื่อง รวมถึงเครื่องช่วยหายใจ ชุดทดสอบอย่างง่าย และแว่นครอบตา

เจียง ฟาน เจ้าหน้าที่จากกระทรวงพาณิชย์จีนกล่าวว่า จีนจะไม่ขัดขวางการส่งออกเวชภัณฑ์ เพราะจีนไม่ลืมความช่วยเหลืออย่างจริงใจจากประเทศอื่นที่มีต่อจีน ขณะที่จีนกำลังต่อสู้กับกับโรคระบาดอย่างหนักหน่วง พร้อมระบุว่าจีนให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับคุณภาพและความปลอดภัยของเวชภัณฑ์ส่งออก และจะดำเนินการบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องอย่างเข้มงวด

เพื่อเพิ่มการกำกับดูแลด้านคุณภาพ ศุลกากรจะอนุมัติการส่งออกอุปกรณ์การแพทย์ข้างต้น ที่มีใบรับรองการจดทะเบียนซึ่งออกโดยสำนักงานด้านการบริหารผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์และมีเอกสารประกอบ เพื่อพิสูจน์ว่าสินค้าเหล่านั้นสอดคล้องกับมาตรฐานด้านคุณภาพของประเทศปลายทาง

เจียงแนะให้ผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ในต่างประเทศ ซื้อสินค้าจากผู้จัดหาสินค้าที่ได้ขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์กับหน่วยงานด้านการกำกับดูแลของจีน และตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ก่อนนำไปใช้ รวมถึงปฏิบัติตามขั้นตอนการดำเนินงานและขอบเขตการใช้งานอย่างเคร่งครัด

เจียงกล่าวทิ้งท้ายว่า จีนยินดีที่จะร่วมมือกับประชาคมระหว่างประเทศ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีสำหรับการส่งออกเวชภัณฑ์และสนับสนุนการต่อสู้กับการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ในระดับโลก



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :