ไม่พบผลการค้นหา
วีระ เผย พนักงานสอบสวนบอกเอง "คดีปารีณา" ถูกโอนให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รับผิดชอบดูแล เชื่อมีความพยายามช่วยเหลือให้พ้นผิด

นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน เปิดเผยว่าความคืบหน้าในการติดตามดำเนินคดีกับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และ นายทวี ไกรคุปต์ กรณีมีการบุกรุกครอบครอง ที่ป่าไม้และที่ป่าสงวนแห่งชาติ โดยระบุว่า ขณะนี้ผู้ดูแลรับผิดชอบคดีดังกล่าว คือ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีต รอง ผบ.ตร. ซึ่งปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและที่ปรึกษา ผบ.ตร. 

โดยเล่าผ่านเฟซบุ๊กใจความว่า คดีนี้ยังไม่มีความคืบหน้า สถานีตำรวจภูธรจอมบึง สอบปากคำพยานไป 7 ปาก และ สถานีตำรวจภูธรสวนผึ้ง มีการสอบพยานไปเพียง 2 ปากเท่านั้น สำหรับผู้ต้องหาในคดีทั้งสองคือ นายทวี และปารีณา ยังไม่มีการเรียกตัวมาสอบปากคำ และรับทราบข้อกล่าวหาแต่อย่างใด

"คดีทั้งสองทราบจากพนักงานสอบสวนว่ามี พล.ต.อ.ศรีวราห์ อดีตรองผบ.ตร. ในฐานะที่ปรึกษาของนายกฯ และที่ปรึกษาของผบ.ตร. เข้ามารับผิดชอบดูแลสั่งการคดี มีการสั่งให้ตำรวจทั้งจอมบึงและสวนผึ้ง ส่งสำนวนคดีเข้ามายังส่วนกลางตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค. 2562 ขณะนี้คดีทั้งสองมาค้างอยู่ที่กองอำนวยการ 7 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" 

"เขาพูดชัดเจนครับว่า ท่านศรีวราห์เป็นคนดูแล พนักงานสอบสวนบอกว่า ท่านมาในฐานะที่ปรึกษาของนายกฯ ผมบอกเฮ้ย ไหนเอาหลักฐานมาให้ดูซิ เขาก็เอาหนังสือของ สภ.จอมบึง ลงวันที่ 6 ธ.ค. ให้ผม เป็นการสรุปเรื่องของ สภ.จอมบึงให้ไปยัง ตำรวจภูธรภาค 7 ในนั้นเขียนชัดเจนว่า จากการสั่งการของที่ปรึกษานายกฯ และผบ.ตร. พล.ต.อ.ศรีวราห์ ซึ่งได้มีการสั่งการให้สอบเพิ่งพยาน อย่างนั้นๆ" นายวีระกล่าวเพิ่มเติมกับรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ทางช่อง 9mcot

นายวีระ กล่าวว่า น่าจะมีความไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้นกับคดีทั้งสอง และเชื่อจะมีความพยายามช่วยเหลือผู้กระทำความผิดไม่ให้ได้รับโทษ 

"พี่น้องประชาชนตัดสินใจกันเอาเอง ว่าจะเชื่อมั่นในดำเนินคดีทั้งสองดังกล่าวได้เพียงใด สำหรับผมเชื่อว่านายกฯ ประยุทธ์ ไม่หวังดีกับการดำเนินคดีทั้งสอง ซึ่งผมต้องการให้ดำเนินคดีจนถึงที่สุดและเอาคนที่ทำผิดมาลงโทษให้ได้

"ก็ขอให้ดูกันต่อไป การต่อสู้ระหว่างฝ่ายที่ตั้งใจให้กฏหมายศักดิ์สิทธิ์ กับฝ่ายที่ทำลายความศักดิ์สิทธิ์ของกฏหมาย ในที่สุดฝ่ายใดจะชนะ สำหรับผมจะสู้จนถึงที่สุดแม้จะเสียเปรียบในทุกด้าน แต่เชื่อมั่นว่าธรรมะย่อมชนะอธรรมในที่สุด ที่สำคัญพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศนี้ ต้องการให้กฏหมายมีความศักดิ์สิทธิ์ สามารถใช้บังคับและลงโทษคนที่ทำความผิดได้ทุกคน อย่างเสมอภาคและเท่าเทียมกันตลอดไป"