ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่พบปะขอบคุณ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ก่อนเดินทางไปศาลรัฐธรรมนูญ รับฟังคำวินิจฉัยกรณีถือหุ้นสื่อ โดยย้ำกับผู้สนับสนุนว่าสู้ต่อไม่ต้องกลัว และชู 3 นิ้วก่อนเข้าฟังคำวินิจฉัย

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พบปะกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคอนาคตใหม่ ก่อนเดินทางไปศาลรัฐธรรมนูญเพื่อรับฟังคำวินิจฉัยกรณีถือหุ้นสื่อ โดยกล่าวขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ ทั้งผู้ช่วย สมาชิกพรรค และ ส.ส.อนาคตใหม่ ยืนยันมั่นใจในความบริสุทธิ์ ทั้งหลักฐานและพยาน หวังว่าช่วงบ่ายวันนี้จะได้กลับเข้ามาร่วมลงมติในสภาผู้แทนราษฎร

นายธนาธร กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่ไม่ใช่ธนาธร พรรคอนาคตใหม่คือพวกเราทุกคน และขอมุ่งมั่นทำงานต่อไป การปกป้องพรรคให้ดีที่สุดก็คือการทำงานของพวกเราทุกคน ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรค ด้วยการตั้งใจทำงาน ทำผลงานให้ปรากฏตามนโยบายที่เป็นรูปธรรม ซึ่งเป็นการปกป้องพรรคที่ดีที่สุด ทำให้การเดินทางของพรรค สดใส สวยงาม มีความสนุกสนาน มีความหมาย และเต็มไปด้วยพลัง

"ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจกัน และขอให้เดินหน้าทำงานเป็นทีม หวังว่าบ่ายวันนี้จะได้เจอกันอีกในสภาผู้แทนราษฎร"

สำหรับบรรากาศที่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ก่อนที่คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัย กรณีที่คณะกรรมการการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 82 ว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101(6) ประกอบมาตรา 98(3) หรือไม่ จากกรณีถือหุ้นสื่อในบริษัทวี -ลัค มีเดีย จำกัด ขณะลงรับสมัครเลือกตั้ง โดยมีผู้สนับสนุนและสมาชิกพรรค ทยอยมาให้กำลังใจตั้งแต่ช่วงเช้า บางส่วนมาเป็นคณะ ทั้งพรรคอนาคตใหม่จังหวัดอุทัยธานี อ่างทอง และสิงห์บุรีพร้อมมีป้ายข้อความ อาทิ "ยืนเคียงข้างธนาธร" กับ "ธนาธรคือผู้แทนราษฎรที่มาจากประชาชน" และ "Stand With Thanathorn"  ขณะที่ตัวแทนจากสถานเอกอักคราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย และประเทศอื่นๆ มาสังเกตการณ์การอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ด้วย

ส่วนมาตรการดูแลความปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบจากสถานีตำรวจนครบาล หรือ สน.ทุ่งสองห้องและกองบัญชาการตำรวจนครบาล 1 จัดกำลังดูแลในพื้นที่จำนวน 1 กองร้อยหรือประมาณ 150 คน

โดยนายธนาธร เดินทางมาถึงศาลพร้อมภรรยา ในเวลาประมาณ 13.25 น. ท่ามกลางผู้ผู้สนับสนุนในเวลานี้ประมาณ 300 คนชูสัญลักษณ์"สามนิ้ว" และตะโกนคำว่า "ธนาธร สู้ๆ" สร้างความตื้นตันใจให้กับนายธนาธร จนเจ้าตัวกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ก่อนที่จะกล่าวขอบคุณผู้สนับสนุน ว่า "พรรคอนาคตใหม่คือผู้คน .. คือการเดินทาง..เดินหน้าต่อไปด้วยกัน..สู้ต่อไม่ต้องกลัว " และกล่าวกับสื่อมวลชนเกี่ยวกับการฟังคำตัดสินวันนี้เพียงสั้นๆว่า " มั่นใจครับ"

อย่างไรก็ตาม หลังจากนายธนาธร ฝ่าวงล้อมของกองเชียร์และเดินเข้าไปยังบริเวณศาล เมื่อผ่านจุดตรวจและแลกบัตรเพื่อเข้าไปฟังคำวินิจฉัย นายธนาธรยังโบกมือและชูสามนิ้วให้กับแฟนคลับด้วย

858119.jpgธนาธร ระวิพรรณ _191120_0001.jpgธนาธร ระวิพรรณ _191120_0002.jpgธนาธร ศาลรัฐธรรมนูญ _191120_0004.jpgธนาธร ระวิพรรณ _191120_0005.jpgธนาธร_ อนาคตใหม่ ศาลรัฐธรรมนูญ191120_0008.jpgธนาธร_191120_0009.jpgธนาธร ศาลรัฐธรรมนูญ_191120_0010.jpg