ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.อุบลฯ พรรคเพื่อไทย ตั้งข้อสงสัยความจริงใจนายกฯ ในการแก้ปัญหายาเสพติด-บ่อน พร้อมชวนนายกฯ ไปตลาดโดยไม่มีหน่วยล่วงหน้า จะได้รู้ความจริงว่าเศรษฐกิจบ้านเมืองเป็นอย่างไร พร้อมถามกลับ แก้ปัญหาถูกระบบหรือเปล่า ถ้าไม่มีศักยภาพพอก็ให้ลาออก

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส. อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยมีเนื้อหาว่า ปัญหายาเสพติดที่แพร่ระบาดมากในช่วงการบริหารงานของ พล.อ.ประยุทธ์ โดยมีการเปิดคลิปข่าวประกอบ เป็นข่าวที่แม่เสพยาเสพติดและทำให้ติดไปถึงลูกเล็ก

ขณะเดียวกัน การจับยาเสพติด เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2557 ว่าจับยาเสพติดหลักร้อย หลักหมื่นเม็ดก็ถือเป็นเรื่องใหญ่ แต่ปี 2562 จับยาเสพติดได้เป็นหลักล้าน หลักร้อยล้านเม็ด คิดเป็นเงินหลายร้อยล้าน ตนตั้งคำถามว่าใครที่เกี่ยวข้อง และถ้าไม่มีการเหยียบตีนกับแล้วจับจะมีเท่าไหร่ ทุกวันนี้ตนยังไม่เห้นการเผายาเสพติดที่จับได้ หรือว่ามีการเอาของกลางมาวนแล้วขายอีก ในทางกลับกันผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอ ผู้กำกับรู้หมดว่าใครซื้อใครขาย ต้องโทษนายกรัฐมนตรีที่ดูแลตำรวจได้ แต่ทำไมไม่จัดการ รางวัลนำจับในแต่ละปี รวม 2558-2562 เกือบ 1,400 ล้านบาท

ขณะเดียวกันนโยบายรัฐบาลข้อที่ 9 ก็พูดถึงการปราบปรามยาเสพติดและร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน แต่ทำไมรัฐบาลไม่คุยกับประเทศเพื่อนบ้าน การแก้ปัญหาล้มเหลว พร้อมกล่าวหานายกฯ ว่าไม่จริงใจ ไม่จัดการปัญหานี้

"ตอนนี้ยาบ้าราคาถูกเม็ดละ 20 บาท 5 เม็ดร้อย แถมอีก เสพก่อนผ่อนทีหลังก็มี เมื่อก่อนเม็ดละ 200 บาท แล้วถ้าไม่จัดการจะให้สังคมเราอยู่กับยาเสพติดเหรอ? ปัญหายาเสพติดมีทางแก้ให้ลดลง ถ้าใช้ฝีมือ นายกรัฐมนตรีก็เป็นประธาน ปปส.ด้วย ทำไมจะไม่รู้ เพราะฉะนั้น ถ้านายกรัฐมนตรีไม่ดำเนินการตนก็จะพูดเรื่องนี้ ถามว่าทุกคนชอบใจหรือไม่กับนโยบายการปราบปรามยาเสพติดแบบนี้ ทุกวันนี้คนขายลามไปถึงเด็กประถม"

"อีกเรื่องที่เป็นของคู่กันกับยาเสพติด คือ บ่อนการพนัน ที่ตอนนี้เกลื่อนเมือง และบ่อนการพนันที่น่าเกลียดที่สุดอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี พอพูดวันนี้ก็ปิด แล้วเดี๋ยวก็เปิด อยากฝากให้ดูกรณีนี้ ตู้สล็อตไฟฟ้าเด็กนักเรียนก็ยังมาเล่น โดยตู้พวกนี้ตั้งหน้าโรงเรียนก็มี บ่อนการพนันเปิดยังกับร้านสะดวกซื้อแถมยังมีการต่อเติม ที่โชคชัยสี่ก็มี ทั้งที่อยู่ใกล้จมูกกองปราบปรามฯ"

ตนเคยเห็นกองปราบปรามฯ ไปจับคนโน้นคนนี้เก่ง แต่บ่อนที่อยู่ใกล้ตัวทำไมไม่จับ ตนโทษนายกรัฐมนตรีที่เป็นคนดูแล สรุปแล้วการบริหารงานโดย พล.อ.ประยุทธ์ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยบ่อนการพนัน บ่อนการพนันเป็นที่มาของหลายปัญหา เงินหมด เครียดก็ไปเสพยาเสพติด นอกจากบ่อนที่คงที่แล้ว ยังมีบ่อนลอยอีก ที่มีกลุ่มเป้าหมายคือคนรากหญ้า และถ้าตำรวจไม่เปิดทาง บ่นเหล่านี้จะทำได้หรือไม่ นายกรัฐมนตรีไปไหนอาจจะไม่เห็น ไปที่ไหนรายงานก็ดีหมด เวลาที่ท่านลุกขึ้นมาชี้แจง ที่ก็บอกว่าทุกอย่างดีหมด แต่ท่านไม่ทราบความจริง ตนอยากให้นายกฯ ไปตลาดกับตน โดยที่ไม่มีหน่วยล่วงหน้า ตนอยากให้รู้ความจริงว่าเศรษฐกิจบ้านเมืองเป็นอย่างไร ประชาชนเป็นอย่างไร ตนจึงตั้งคำถามกลับว่าแล้วทุกวันนี้แก้ปัญหาถูกระบบหรือเปล่า คนขายของได้ราคาน้อย อยากได้เงินเพิ่มขึ้นก็ไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: