ไม่พบผลการค้นหา
ฟอร์ด ประกาศเตรียมผลิต 'เครื่องช่วยหายใจ' เพื่อตอบสนองความต้องการเร่งด่วนของโรงพยาบาล โดยจะผลิตให้ได้ 50,000 เครื่องใน 100 วัน เริ่มต้น 20 เม.ย.นี้

Business Insider รายงานว่า บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอเมริกัน 'ฟอร์ด' ประกาศในวันที่ 30 มี.ค.ว่า จะร่วมมือกับ GE Healthcare บริษัทเทคโนโลยีทางการแพทย์ ผลิตเครื่องช่วยหายใจรุ่น GE/Airon Model A-E ซึ่งเป็นเครื่องช่วยหายใจแบบธรรมดา จำนวนทั้งสิ้น 50,000 เครื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการทางการแพทย์ในการรับมือกับการระบาดของโควิด-19

เครื่องช่วยหายใจชนิดนี้มีความพิเศษตรงที่ไม่จำเป็นต้องใช้ไฟฟ้าเลย แต่เป็นการทำงานด้วยความกดอากาศแทน โดยเครื่องช่วยหายใจของฟอร์ดได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาสหรัฐฯ หรือ FDA ในปี 2004 และมีราคาจำหน่ายอยู่ที่เครื่องละ 7,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 228,000 บาท โดยเครื่องช่วยหายใจทั้ง 50,000 เครื่องจะถูกผลิตขึ้นที่โรงงาน Rawsonville Components Plant ในมลรัฐมิชิแกน ซึ่งมีศักยภาพสามารถผลิตได้ราว 30,000 เครื่องต่อเดือน 

ฟอร์ด เปิดเผยด้วยว่า การทำงานร่วมกับ GE Healthcare จะแบ่งความรับผิดชอบออกเป็นสองส่วนหลักคือ ฟอร์ดจะดูแลเรื่องการเดินหน้าผลิตแบบเต็มลูกสูบเพื่อให้ทันต่อความต้องการของการใช้งาน ขณะที่ GE Healthcare จะให้ความช่วยเหลือทางด้านความเชี่ยวชาญทางการแพทย์ ขณะที่ จิม แฮกเก็ตต์ CEO ของฟอร์ดระบุว่า ทีมผู้เชี่ยวชาญจากทั้งฟอร์ดและ GE Healthcare เดินหน้าทำงานร่วมกันอย่างสร้างสรรค์และไม่เหน็ดเหนื่อย ทำให้พวกเขาสามารถวางหาทางผลิตอุปกรณ์ที่สำคัญและมีความจำเป็นอย่างมากได้ในจำนวนที่น่าทึ่งในระยะเวลาอันจำกัด