ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจตั้งด่านความมั่นคงสกัดผู้ร่วมชุมนุม 14 ตุลา ดักขาเข้ากรุงเทพฯ หวังคัดกรองคนต่างจังหวัด เข้าถนนราชดำเนิน

เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านความมั่นคงในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล จำนวน 21 จุด รับมือการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร 2563 วันที่ 14 ต.ค.นี้ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย ตรวจอาวุธและคัดกรองคนที่จะเข้าร่วมชุมนุม ตามที่ตำรวจแถลงก่อนหน้านี้ โดยเริ่มตั้งด่านตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา

แต่ละจุดมีกล้องวงจรปิดอย่างน้อย 2 ตัว เพื่อบันทึกภาพการจราจรกับรถยนต์ที่สัญจร รวมถึงเพื่อบันทึกภาพระหว่างเรียกตรวจค้น และมีกล้องวงจรปิดอีกอย่างน้อย 2 ตัว เพื่อบันทึกภาพการทำหน้าที่ของตำรวจ ภายในบริเวณเต็นท์ด่านความมั่นคง 

สำหรับจุดที่ 18 บริเวณปากซอยวิภาวดีรังสิต 44 เป็นอีกเส้นทางหลัก ที่คาดว่า หากผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัด จะเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร สู่ถนนราชดำเนินจะต้องผ่านเส้นทางนี้ เป็นท้องที่ของศูนย์ควบคุมจราจร วิภาวดีรังสิต/ทางพิเศษกองกับการ 2 กองบังคับการตำรวจจราจร เป็นผู้ดูแล

โดยตลอดช่วงเช้า ยังไม่มีการตรวจค้น บุคคลหรือรถยนต์ที่เข้าออกผ่านจุดด่านความมั่นคงแห่งนี้ มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบประจำด่านความมั่นคง 7-10 นาย ซึ่งตั้งเป็นเต็นท์อยู่ริมถนนและการจราจรเป็นไปตามปกติ 

ส่วน 2 จุดที่ บริเวณเชิงสะพานพระปิ่นเกล้า (ขาเข้า) ท้องที่ สน.บางยี่ขัน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุด 4-5 นาย ยังไม่มีการสกัดหรือตรวจค้นประชาชนและรถยนต์ที่สัญจรผ่านเส้นทางแต่อย่างใด โดยตั้งเต็นท์ด่านความมั่นคง ริมถนนพระปิ่นเกล้า ปากซอยสมเด็จพระปิ่นเกล้า 6 ก่อนขึ้นสะพานพระปิ่นเกล้า ที่จะมุ่งสู่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท้องสนามหลวง ถนนราชดำเนิน