ไม่พบผลการค้นหา
ขสมก.แจงเครื่อง "Cash Box" บนรถเมล์ ยังไม่เปิดใช้บริการ เหตุการเชื่อมต่อระบบสัญญาณยังขาดความเสถียร อยู่ระหว่างทดสอบระบบให้สมบูรณ์ก่อนใช้งาน พร้อมเร่งหาวัสดุมาห่อหุ้ม-ติดป้ายยังไม่เปิดใช้บริการ

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ภาพ เครื่องเก็บค่าโดยสาร หรือ Cashbox บนรถเมล์ที่มีขยะวางไว้ตามจุดต่างๆของเครื่อง ทั้งที่ยังไม่เริ่มใช้งานจริง พร้อมกันนี้ยังระบุด้วยว่า ขสมก.ควรทำโฆษณาวิธีการใช้แบบเข้าในง่ายนั้น

ล่าสุด องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ออกมาชี้แจงว่า ขณะนี้ได้จัดหาวัสดุมาห่อหุ้มเครื่องเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติดังกล่าวแล้ว แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ได้ประสานไปยังบริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน)ให้ดำเนินการตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมทั้งให้ติดสัญลักษณ์บ่งชี้ว่า “ยังไม่เปิดใช้บริการ” อีกทั้งได้กำชับพนักงานประจำรถ ให้ช่วยกันสอดส่องดูแลอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ หากพบเห็นให้ว่ากล่าว ตักเตือน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

พร้อมกันนี้ยังขอความร่วมมือผู้ใช้บริการให้ช่วยกันดูแลรักษาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่ติดตั้งบนรถโดยสารซึ่งถือเป็นทรัพย์สินของทางราชการ อันเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้บริการในอนาคต

ทั้งนี้ ขสมก. ได้ว่าจ้าง บริษัท ช ทวีฯ ดำเนินการติดตั้งระบบบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (E-Ticket) พร้อมอุปกรณ์ ซึ่งประกอบด้วย เครื่องเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ (Cash Box) และเครื่องอ่านบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ โดยองค์การมีแผนการติดตั้งบนรถโดยสารของ ขสมก.จำนวน 2,600 คัน ให้แล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย. 61 ขณะนี้ บริษัท ช ทวี ฯ ได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องอ่านบัตรแล้วเสร็จ จำนวน 734 คัน คาดว่าจะติดตั้งครบ 800 คัน ภายในวันที่ 7 ธ.ค. 60

สำหรับการติดตั้งเครื่องเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ (Cash Box)  บนรถโดยสารธรรมดา ขณะนี้ได้ดำเนินการติดตั้งแล้วเสร็จ จำนวน 150 คัน แต่ยังไม่เปิดใช้บริการ เนื่องจากการเชื่อมต่อระบบสัญญาณยังขาดความเสถียร บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการทดสอบระบบซอฟท์แวร์ให้มีความพร้อมสมบูรณ์ก่อนการใช้งาน  



ขอขอบคุณภาพจาก : FB Chonnapat Abe Setdhasoratha