ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรีแคนาดาและครอบครัวถูกชาวอินเดียล้อเลียนว่าแต่งชุดอินเดียเหมือนกำลังจะแต่งงาน ระหว่างการเดินทางเยือนอินเดียรอบล่าสุด

นอกจากการเดินทางเยือนอินเดียของนายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดาและครอบครัวจะถูกวิพากษ์วิจารณ์จากชาวแคนาดาจำนวนมากว่า เหมือนใช้งบประมาณรัฐไปเที่ยวเล่นที่อินเดียมากกว่าจะไปทำงาน ครอบครัวทรูโดยังถูกสื่อและโซเชียลมีเดียอินเดียล้อเลียน เนื่องจากเขาและครอบครัวแต่งตัวด้วยชุดพื้นเมืองอินเดียมากกว่า 3 ครั้ง อีกทั้งยังเป็นชุดอินเดียที่แต่งเติมจนดูหรูหราเกินกว่าชุดที่คนอินเดียสวมใส่กันปกติ

Trudeau India

ชาวอินเดียมองว่า ครอบครัวทรูโดแต่งตัวราวกับจะเข้าร่วมเทศกาลสำคัญหรือเข้าพิธีสมรส ทั้งที่พวกเขาเดินทางไปเยือนอาศรมของมหาตมะ คานธี และสถานที่สำคัญทางศาสนาฮินดู ซิกซ์ต่างๆ และเมื่อไปพบกับมุขมนตรีรัฐปัญจาบ ครอบครัวทรูโดก็แต่งชุดอินเดียที่ปักดิ้นทองกันระยิบระยับจนทำให้มุขมนตรีรัฐปัญจาบดูเหมือนแต่งตัวลำลองเกินไป

นายโอมาร์ อับดุลลาห์ อดีตมุขมนตรีชัมมูและแคชเมียร์ถึงกับทวีตข้อความแสดงความเห็นว่า เขารู้สึกไปคนเดียวหรือไม่ว่าการจัดฉากสร้างความประทับใจด้วยการสวมชุดพื้นเมืองอินเดียของผู้นำแคนาดาออกจะมากเกินไปแล้ว และชาวอินเดียก็ไม่ได้แต่งตัวแบบนี้ทุกวัน แม้แต่ในบอลลีวูดก็ไม่แต่งตัวแบบนี้กัน

เมื่อครอบครัวทรูโดไปพบกับดาราบอลลีวูดในนครมุมไบ นายทรูโดก็สวมเชอร์วานีสีทองปักอย่างอลังการ นางโซฟี ทรูโด สตรีหมายเลขหนึ่งของแคนาดาก็สวมส่าหรีสีทอง ส่วนลูก 2 คนก็สวมชุดที่คล้ายกับชุดแต่งงานของคนอินเดีย ในขณะที่ดาราบอลลีวูดรอบข้างสวมสูทสีดำหรือชุดสีสันคุมโทน

นายศิวาม วิช ผู้สื่อข่าวชาวอินเดียของสำนักข่าวเดอะวอชิงตันโพสต์ ทวีตข้อความแสดงความเห็นว่าต่อให้นายทรูโดเป็นเจ้าบ่าวชาวอินเดีย เขาก็ยังคงเป็นเจ้าบ่าวที่แต่งตัวหรูหราเกินไปจนน่าขบขัน

ที่ผ่านมา นายทรูโดเคยสวมใส่ชุดอินเดียบ่อยครั้งระหว่างเทศกาลดิวาลี เทศกาลสำคัญทางศาสนาของชาวฮินดู ซึ่งทางการแคนาดาเองก็จัดทุกปี โดยชาวฮินดูในแคนาดาเองก็เคยวิพากษ์วิจารณ์การที่นายทรูโดเติมดิ้นเงินเข้าไปบนชุดของเขาว่าหรูหราเกินจริง

นอกจากเรื่องการแต่งกายแล้วยังมีเรื่องฉาวที่รัฐบาลแคนาดาส่งหนังสือไปเชิญนาจัสปาล อัทวาล ผู้นำกลุ่มสนับสนุนการแบ่งแยกประเทศอินเดีย ไปร่วมรับประทานอาหารค่ำกับนายทรูโดที่บ้านของข้าหลวงใหญ่แคนาดาที่กรุงนิวเดลี ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับชาวฮินดูจำนวนมาก แม้ภายหลังรัฐบาลแคนาดาจะถอนคำเชิญดังกล่าวไปแล้ว แต่สื่อแคนาดาก็ยังรายงานว่าเห็นภาพที่นายอัทวาลยืนอยู่ข้างนางทรูโดในนครมุมไบ

นายอัทวาลเป็นชาวแคนาดาเชื้อสายอินเดีย นับถือซิกข์ และเป็นคนหัวสุดโต่งผู้สนับสนุนการแยกประเทศออกจากอินเดีย และเขายังถูกศาลแคนาดาพิพากษาจำคุก 20 ปีในปี 1987 ในข้อหาพยายามฆ่านักการเมืองชาวอินเดียที่ไปเยือนแคนาดา และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีรายงานว่านายอัทวาลได้รับวีซ่าเข้าประเทศอินเดียได้อย่างไร และทำไมยังเห็นเขาเดินทางไปพร้อมคณะของนายทรูโด แต่นายอัทวาลเปิดเผยกับสำนักข่าวท้องถิ่นของแคนาดาว่า เขาไม่ได้เข้าร่วมคณะตัวแทนรัฐบาลแคนาดา แต่ไปทำธุระที่อินเดียเท่านั้น