ไม่พบผลการค้นหา
'ลือชัย' ส่งไม้ต่อให้ ผบ.ทร.คนใหม่ เรียกร้องลูกประดู่เป็นพี่น้องตัดไม่ตายขายไม่ขาด ปลุกกำลังพลให้ความร่วมมือ ผบ.ทร.ในการทำงานแก้ไขปัญหาประเทศชาติ

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2563 ที่ท้องพระโรง พระราชวังเดิม กองทัพเรือ พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ทำพิธีรับ-ส่งหน้าที่ ผบ.ทร.ให้กับ พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผบ.ทร.คนใหม่ โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่จากหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือเข้าร่วมพิธี  ทั้งนี้ ผบ.ทร.ทั้งสองได้ลงนามในสมุดรับ-ส่งหน้าที่ จากนั้น พล.อ.ลือชัย เชิญชวนดื่มถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

โดย พล.ร.อ.ลือชัย กล่าวว่า 2 ปีที่ผ่านมาได้มุ่งมั่นทำให้กองทัพเรือเป็นกองทัพของประชาชน และขอบคุณกำลังพล 70,000 กว่านาย ที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ และฝากให้เข้มแข็งในแบบนักรบชาวเรือ เพราะปัญหาปัจจุบันซับซ้อนมากขึ้น จึงต้องใช้ความเป็นหนึ่งเดียวกันในฐานะลูกประดู่ และลูกเสด็จเตี่ย 

เช่นเดียวกันเมื่อเราเจอปัญหามากมายความรักมีความยุ่งยากซับซ้อนจะเจอโดยลำพังไม่ได้ต้องอาศัยความร่วมมือระหว่างหน่วยเพื่อนฝูงแต่เราเป็นลูกประดู่ ลูกเสด็จเตี่ยต้องเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเปรียบเป็นดอกประดู่บานก็บานพร้อมกัน โรยก็โรยพร้อมกัน เราชาวเรือ “พี่น้องกันตัดไม่ตายขายไม่ขาด ”

พล.ร.อ.ลือชัย ระบุว่าตนเชื่อมั่นในความรู้ความสามารถของผู้บัญชาการทหารเรือท่านใหม่จะสามารถนำพากองทัพเรือไปได้อย่างราบรื่น สามารถนำพากองทัพเรือไปถึงฝั่ง

ผบ.ทร. ลือชัย กองทัพเรือ ชาติชาย ศรีวรขาน

ด้าน พล.ร.อ.ชาติชาย กล่าวว่า เชิดชูการทำงาน พล.ร.อ.ลือชัยในความเป็นผู้นำกองทัพเรือ และได้วางรากฐานสำคัญในการพัฒนากองทัพเรือ ให้เป็นที่ยอมรับศรัทธาของประชาชน ผู้ใต้บังคับบัญชาที่เคยปฏิบัติงานร่วมกับท่าน มีความรู้ ความสามารถ ความซื่อสัตย์สุจริต ความเป็นผู้นำ ท่านจึงได้รับความไว้วางใจ ให้ดำรงตำแหน่งที่สำคัญๆ และได้ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำสูงสุดของกองทัพเรือ ทั้งนี้ได้พัฒนางานในด้านต่างๆ ให้กับกองทัพเรือมากมายวางรากฐานเสริมสร้างความมั่นคงให้กับกองทัพเรือ

จากนั้นกองทหารเกียรติยศจะทำการยิงสลุต จำนวน 19 นัด เพื่อเทิดเกียรติให้แก่ พล.ร.อ.ลือชัย ก่อนที่จะอำลาชีวิตการรับราชการ โดยกำลังคนได้ตั้งแถวส่งมาและมอบดอกกุหลาบระหว่างกลุ่มคนละเอียดกำชัยนั่งรถยนต์ส่วนตัวจากพระราชวังเดิม