ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เปิดงาน Thailand Social Expo 2018 ขอทุกร่วมพัฒนาสู่ไทยแลนด์ 4.0 ระบุ ทุกคนต้องยอมรับกระบวนการยุติธรรม หากไม่ผิดก็สู้คดี เผยเห็นใจครูใช้หนี้ กยศ. ขอรับผิดชอบ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Thailand Social Expo 2018 โดยพลเอกประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ขณะนี้ได้มีการจัดตั้งกองทุนยุติธรรม ซึ่งหลายคนมีคดีความ ทั้งกับภาครัฐและคนอื่นๆ และอย่าคิดว่าเป็นคนจนแล้วติดคุกคนรวยไม่ติดคุก เพราะสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรมได้ เพื่อไปต่อสู้คดีตามกฏหมาย และให้เกิดความเท่าเทียม เนื่องจากทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายฉบับเดียวกัน รวมถึงนายกรัฐมนตรีด้วย และไม่ว่าใครก็ต้องยอมรับกระบวนการยุติธรรมด้วย

ส่วนกรณีการผิดชำระกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ.นั้น ที่ผ่านมามีการปล่อยปละละเลยมานาน และกล่าวหาว่ารัฐบาลไม่ดำเนินการ หากเดินหน้าเอาผิดกับกู้ยืมเงินจะกลายเป็นการรังแกเด็กอีก และถามกลับว่าครูจะเดือดร้อนหรือไม่ หากไม่ปล่อยไว้ก็จะไม่มีเหตุการณ์การผิดชำระหนี้เกิดขึ้นมากขนาดนี้ ดังนั้น ทุกคนต้องมีความรับผิดชอบ

ขณะเดียวกัน สถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ถูกจับตา สิ่งที่ทำวันนี้ไปทั้งโลก อีกทั้งมีคนจ้องจับผิดแล้วมาเล่นงานตนเองทีหลัง ถือว่าไม่เป็นธรรมกับตนเอง เพราะตนมีความบริสุทธิ์ใจ และจะเอาความขัดแย้งมาเสนอกันทำไม เหตุใดไม่เอาสิ่งดีๆ มาเสนอกันบ้าง ซึ่งหลายประเทศก็ให้กำลังใจ ไม่ว่าตนเองจะเดินทางไปประเทศใดก็ตาม ทั้งนี้ ประเทศไทยถือว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ จึงต้องรู้จักการเคารพและนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน ไม่ว่าจะยากดีมีจนก็ยังมีที่กินที่อยู่ จะฝังศพ จะเผาศพ ก็ไม่ต้องไปซื้อใคร จงภูมิใจและหากคิดว่าตัวเองจน ก็จะยังอยู่แบบเดิม ไปสู้ใครไม่ได้ 

ดังนั้น ต้องเปิดหูเปิดตาให้มากขี้น ขณะนี้รัฐบาลพยายามทำตามกฎหมายและกติกาสากลซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด แต่รัฐบาลที่ผ่านมาไม่เคยสนใจในเรื่องนี้ จึงต้องทำให้เกิดความเท่าเทียม และสร้างโอกาสให้ประชาชน พร้อมกันนี้ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาตนเองพูดกับประชาชนมาโดยตลอด เพื่อให้ทุกคนเกิดความเข้าใจ ยืนยันว่าตนเองทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตราบที่ยังทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีอยู่ ขอให้ทุกคนร่วมมือด้วยเพื่อไปสู่ความสำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: