ไม่พบผลการค้นหา
ศาลจังหวัดนครสวรรค์คัดค้านการประกันตัว "ครูณัฐ" และผู้ต้องหาอีก 2 คน หวั่นทำลายพยานหลักฐาน พร้อมพบพยานวัตถุคือไม้เบสบอล ทั้ง 8 อันในแม่น้ำปิงแล้ว

กรณีความคืบหน้ากรณี พ.ต.อ.สุทธินันทร์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ ตำรวจกองปราบปราม พร้อมหมายจับบุกเข้าจับกุมตัวนายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ อายุ 27 ปี เจ้าของสถาบันกวดวิชา รวมถึง น.ส.พีรญา พละแสน อายุ 25 ปี ภรรยา และ น.ส.นงลักษณ์ พละแสน อายุ 54 ปี แม่ยาย ในข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย 

ซึ่งผู้ปกครองของ ด.ช.ฐปกร ทรัพย์สิน หรือน้องชายแดน อายุ 14 ปี ได้แจ้งความไว้ก่อนหน้านี้ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวทั้งหมดได้ภายในบ้านพัก ที่ดัดแปลงเป็นสถาบันกวดเตรียมทหาร "กวดวิชาบ้านพี่ณัฐ" ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านไอซ์แลนด์ 6 ต.วัดไทร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ก่อนนำตัวมาสอบสวนยัง สภ.เมืองนครสวรรค์ โดยมี นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พล.ต.ต.ดำรง เพ็ชพงศ์ ผบก.ภ.นครสวรรค์ ร่วมสอบสวนขยายผลค้นหาของกางไม้เบสบอล ซึ่งพยานยืนยันว่าผู้ต้องหานำไปทิ้งลงแม่น้ำปิง ช่วงบริเวณเชิงสะพานเลี่ยงเมือง ต.บ้านแก่ง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งอยู่ระหว่างการค้นหานั้น

พบแล้ว 'ไม้เบสบอล' พยานวัตถุสำคัญทั้ง 8 อันในแม่น้ำปิง

ล่าสุดวานนี้ 19 มิ.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ พล.ต.ต.ดำรง เพ็ชพงศ์ ผบก.ภ.นครสวรรค์ ได้สั่งการให้ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรนครสวรรค์ พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ประชุมทีมพนักงานสอบสวน สืบสวน เพื่อนำสำนวนและหลักฐานทั้งหมดที่เมื่อวานนี้ทีมสืบสวน สอบสวนได้กระจายกำลังลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่ม นำมาแลกเปลี่ยนกันและประชุมทีมสอบสวนว่าจะต้องสอบประเด็นใดเพิ่มเติมบ้าง โดยชุดสืบสวนพยายามจะหาหลักฐานสำคัญคือ ไม้เบสบอล ที่คนร้ายใช้ลงมือสังหารและนำไปทิ้งแม่น้ำปิง จำนวน 8 อัน 


106767.jpg
  • "ไม้เบสบอล" พยานหลักฐานสำคัญตามคำบอกของเจ้าหน้าที่

ซึ่งทางทีมเจ้าหน้าที่ค้นหาพบเจอไม้เบสบอลแล้ว จำนวน 4 อัน โดยเจอเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา จากเด็กชายวัย 12 ขวบ เป็นชาวพื้นที่ ต.ตะเคียนเลือน อ.เมืองนครสวรรค์ นำเบ็ดไปตกปลาที่ใต้สะพานข้ามแม่น้ำดังกล่าว แล้วเกี่ยวเอาถุงที่ห่อหุ้มไม้เบสบอลอลูมิเนียม จำนวน 4 อันขึ้นมาจากฝั่ง โดยไม่ทราบว่าเป็นของใคร จึงเก็บเอากลับบ้านไป กระทั่งทราบจากข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังค้นหาไม้เบสบอลตรงจุดที่เคยตกปลา ประกอบกับได้มีเป็นป้ายสติ๊กเกอร์ที่แปะติดอยู่กับถุง ระบุชื่อ "นายณัฐพล ถาวรพิบูลย์" ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ตกเป็นข่าวด้วย จึงได้รีบบอกแม่ให้โทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบไม้ดังกล่าว ก่อนจะเก็บนำไปเป็นหลักฐาน ซึ่งเด็กชายรายนี้ ยังระบุด้วยว่า ตอนนั้น พบเจอไม้เบสบอลถึง 10 อันไม่ได้มี 8 อันอย่างที่เป็นข่าว แต่เห็นว่าเยอะเกินไป เอากลับไปไม่หมด จึงได้โยนทิ้งจุดเดิมไป 6 อัน และเอากลับบ้านเพียง 4 อันเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม มีรายงานด้วยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาเด็กชายที่เก็บไม้เบสบอสได้ ไปชี้จุดที่พบเจอแล้ว ซึ่งคาดว่าไม้เบสบอลที่เหลือน่าจะมีการนำมามัดผูกติดไว้กับตอม่อสะพานใต้น้ำ โดยขณะนี้ ทางตำรวจได้มีการประสานนักประดาน้ำจากกู้ภัยนครสวรรค์ ให้ช่วยงมค้นหาไม้เบสบอลที่เหลือแล้ว


287695.jpg
  • ป้ายสติกเกอร์ระบุชื่อของ "ครูณัฐ"

สอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติม - ศาลค้านประกันตัว เกรงออกไปทำลายหลักฐาน

ขณะเดียวกันชุดสอบสวนยังคงต้องเบิกตัวผู้ต้องหา 3 คนมาสอบเพิ่มในบางประเด็น โดยเฉพาะเรื่องจำนวนเด็กที่มาอาศัยในบ้านหลังนี้ และพฤติกรรมของครูณัฐ ซึ่งมีรายงานว่ามักชอบกระทำแปลกๆ โดยบอกว่าตนเองมีองค์ และที่ผ่านมาผู้ต้องหาก็ไม่ค่อยให้ความร่วมมือในการสอบปากคำ อย่างไรก็ตาม ก่อนเที่ยงวันดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดฝากขังยังศาลจังหวัดนครสวรรค์ต่อไป โดยจะคัดค้านการประกันตัวด้วย เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีสำคัญกลัวผู้ต้องหาจะไปทำลายหลักฐาน และข่มขู่พยาน แต่ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล คาดว่าทนายจะยื่นประกันตัวในชั้นศาลแน่นอน ส่วนจะได้ประกันตัวหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

โดยทนายความของครูณัฐ เตรียมหลักทรัพย์ประกันตัวไว้แล้ว กว่า 7 แสนบาท เบื้องต้น จะขอพบพูดคุยเปิดอกกับผู้ต้องหาทั้งหมด หากผู้ต้องหากระทำความผิดจริง ทนายแนะนำให้ทั้งหมดรับสารภาพ เพื่อจะได้ลดโทษ แต่หากไม่ได้กระทำความผิดจะต้องต่อสู้ต่อไป ทั้งนี้ ทนายจะพูดคุยกบผู้ต้องหาทั้งหมดหลังได้รับการประกันตัว


64570484.jpg
  • ภาพขณะทำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไปฝากขัง

ส่วนบรรยากาศภายในห้องขัง สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนไว้นั้น บรรยากาศเป็นไปอย่างเคร่งเครียด โดยเฉพาะครูณัฐ ถึงกับร้องให้โฮกลางห้องขัง เพราะอาการเครียดที่ถูกสอบสวนทั้งวันตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ไม่ยอมรับประทานอาหาร สิบเวรต้องเฝ้าดูอาการอย่างต่อเนื่อง ส่วนภรรยาและแม่ยาย อยู่ในอาการนิ่งเฉยไม่เครียด ใช้ชีวิตในห้องขังได้ตามปกติ และเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (19 มิ.ย.) มีรายงานว่าทางศาลจังหวัดนครสวรรค์พิจารณาแล้ว เห็นว่ากลุ่มผู้ต้องหาอาจจะไปทำลายประจักพยานหลักฐาน จึงไม่อนุญาตให้ผู้ต้องหาทั้งหมดได้ประกันตัว จึงถูกเจ้าหน้าที่นำส่งตัวฝากขังเรือนจำนครสวรรค์ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง