ไม่พบผลการค้นหา
สธ.คิกออฟใหญ่ '30 บาทรักษาทุกที่' เฟสสอง ที่โคราช 30 มี.ค.นี้ 'หมอชลน่าน-แพทองธาร-ประเสริฐ-สุดาวรรณ' เปิดงาน คาดคนเข้าร่วมนับหมื่่น

ตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายการเมืองเปิดเผยว่า หลังจากเปิดนำร่องระยะที่ 1 โครงการ 30 บาทรักษาทุกที่ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว 4 จังหวัด ที่ จ.ร้อยเอ็ด แพร่ เพชรบุรี และนราธิวาส และเปิดตัวโครงการใหญ่ไปเมื่อวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา บริเวณหอโหวดจังหวัดร้อยเอ็ด และลิงก์สัญญาณกันพร้อมกันทั้ง 4 จังหวัด กระทรวงสาธารณสุขเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายยกระดับ 30 บาทรักษาทุกที่ด้วยบัตรประชาชนใบเดียวประกาศความ ระยะที่ 2 อีก 8 จังหวัด ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ นครสวรรค์ นครราชสีมา สิงห์บุรี หนองบัวลำภู สระแก้ว อำนาจเจริญและพังงา

โดยในวันที่ 30 มีนาคมนี้ จะมีการจัดงานใหญ่ที่จังหวัดนครราชสีมา กำหนดการเริ่มตั้งแต่ 14.00 น. เป็นการตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลเพื่อดูความพร้อมการให้บริการของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จากนั้นช่วงเย็น คณะผู้บริหารมอบนโยบายแก่ อสม. จังหวัดนครราชสีมา ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ณ ชาติชาย ฮอลล์และลิปตพัลลภ ฮอลล์ ผู้มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบาย 4 ท่านจะมาร่วมในพิธีเปิดงาน ได้แก่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติ ประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อรับชมนิทรรศการ การแสดงต่างๆ

ตามกำหนดการ แพทองธาร จะกล่าวถึงการยกระดับ 30 บาทรักษาทุกที่เพื่อพัฒนาระบบสุขภาพของประเทศไทย จากนั้น นพ. ชลน่านจะทำพิธีเปิดงานยกระดับ 30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ตามด้วยการจุดพลุและร้องเพลง บัตรประชาชนใบเดียว รักษาทุกที่พร้อมกัน

ตรีชฎากล่าวว่า การตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาและโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีเพื่อดูความพร้อมในการดำเนินงาน เช่น ประวัติสุจภาพอิเล็กทรอนิกส์, การออกใบรับรองแพทย์ดิจิทัล ใบสั่งยา, การแพทย์ทางไกล, เภสัชกรรมทางไกล, ดูแลผู้ป่วยทางไกล, การเชื่อมระบบบริการสุขภาพดิจิทัล, ห้องตรวจแพทย์ แสดงประวัติผู้ป่วย แสดงใบรับรองแพทย์, การจองคิวนัดพบแพทย์ ฯลฯ โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่งเป็นผู้แนะนำการดำเนินงานของโรงพยาบาลตัวเอง

“การเปิดงาน 30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ระยะที่ 2 ที่จังหวัดนครราชสีมาครั้งนี้ จัดงานยิ่งใหญ่ จะมีหัวหน้าส่วนราชการ บุคลากรกระทรวงสาธารณสุข ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น อสม.และประชาชนจำนวนหมื่นกว่าคนมาร่วมงาน กระทรวงสาธารณสุขมั่นใจว่า การขับเคลื่อนนโยบายระยะที่ 2 นี้จะสร้างความพอใจให้กับประชาชนที่เข้ารับบริการได้รับความสะดวก รวดเร็ว ลดระยะเวลาในการรอคอยเหมือนกับนโยบายระยะแรกที่นำร่อง 4 จังหวัด ได้แก่ แพร่ ร้อยเอ็ด เพชรบุรีและนราธิวาส ขอแสดงความยินดีกับพี่น้องประชาชนทั้ง 8 จังหวัด เป็น 12 จังหวัดแล้ว โดยเฟส 3 จะมีขึ้นในวันที่ 1 พฤภาคมที่จะถึงนี้และแน่นอนว่าสิ้นปีนี้ประขาขนคนไทยจะเข้าถึงการใช้ 30 บาทรักษาทุกที่ด้วยบัตรประชาชนใบเดียวได้ทั้งประเทศโดยไม่ต้องมีใบส่งตัวค่ะ ” ตรีชฎากล่าว