ไม่พบผลการค้นหา
ศปปส. ยื่นศาลอาญา ถอนประกันแกนนำราษฎร คดี ม.112 ชี้มีพฤติการณ์ผิดเงื่อนไข ยืนยันเอาผิดตามกระบวนการทางกฎหมาย ไม่ใช่การกลั่นแกล้ง

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก แนวร่วมพสกนิกรปกป้องสถาบัน นำโดย จักรพงศ์ กลิ่นแก้ว จากศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ฐิติวัฒน์ ธนการุณย์ จากภาคีประชาชนปกป้องสถาบัน และ นพดล พรหมภาศิต เลขาฯ ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) เดินทางมายื่นหนังสือถึง สิทธิโชติ อินทรวิเศษ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เพื่อทวงถามความคืบหน้าและร้องขอให้มีการถอนประกันแกนนำราษฎรซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดี ม.112 เสียที

จักรพงศ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากการชุมนุมของกลุ่มราษฎรและภาคีเครือข่ายต่างๆในห้วงเวลาที่ผ่านมานั้น มีหลักฐานทางสื่อโซเชียลที่สามารถจะชี้ชัดได้ว่ากลุ่มคนเหล่านี้ยังคงกระทำความผิดจริง โดยล้วนสร้างความเสียหายและความวุ่นวายให้กับสังคม มีการนำเสนอข้อมูลในลักษณะการยุยงปลุกปั่น และปล่อยเฟกนิวส์ สร้างความสับสนทำให้เยาวชนได้รับข้อมูลที่ผิด พร้อมเผยว่า วานนี้ (2 ส.ค. 2564) ทางแนวร่วมฯ ได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ ปอท. ด้วย เชื่อว่าจากพยานหลักฐานที่มี คงจะเพียงพอต่อการพิจารณาของศาลเพื่อเพิกถอนการประกันตัวของบุคคลเหล่านี้

S__10076327.jpg

ด้าน นพดล ในฐานะตัวแทนของ ศชอ. กล่าวถึงการดำเนินการแจ้งความที่ ปอท. เพื่อเอาผิด พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ในมาตรา 112 จากการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมีเนื้อหาในลักษณะการจาบจ้วง และดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ถือเป็นหลักฐานสำคัญที่นำมายื่นต่อศาลในวันนี้ ที่มีพฤติการณ์ผิดเงื่อนไขในการให้ประกันตัวของศาล โดยยืนยันว่าเอาผิดตามกระบวนการทางกฎหมาย ไม่ใช่การกลั่นแกล้งแต่อย่างใด

ฐิติวัฒน์ กล่าวถึงการระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงร้ายแรงอยู่ อยากให้ทุกฝ่ายมองที่ปัญหาและให้ความร่วมมือในการหยุดการแพร่ระบาดของโรคมากกว่าการออกมารวมตัวชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยในตอนนี้