ไม่พบผลการค้นหา
"มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์" ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ แต่ยังคงสถานะการเป็นสมาชิกพรรคอยู่ โดยยืนยันพรรคจะรักษาคำมั่นสัญญาที่เคยให้ไว้กับประชาชน

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ยื่นหนังสือถึงนายทะเบียนพรรคการเมือง เรื่อง การลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคฯ เนื่องจากการบริหารจัดการในพรรคฯ ตามที่ตนได้เคยแถลงไปแล้วก่อนหน้านี้ ว่าการบริหารจัดการในพรรคได้แบ่งแยกภารกิจการทำงานออกเป็น 2 ส่วน อย่างชัดเจน โดยตนมีหน้าที่รับผิดชอบในการร่างนโยบายระบบเศรษฐกิจใหม่ การออกไปพูดกับสาธารณน และสื่อต่างๆ ส่วนการบริการกิจการภายในพรรค การรับสมัครสมาชิกพรรค คัดเลือกผู้สมัคร การระดมทุน และการบริหารจัดการทางการเงินทั้งหมด เป็นหน้าที่รับผิดชอบของนายสุภดิช อากาศฤกษ์ และทีมบริหารอีกฝ่ายหนึ่งเป็นผู้ดูแล บัดนี้ได้ผ่านพ้นการเลือกตั้งมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนจึงเห็นว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมจึงขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรฐษกิจใหม่

การลาออกนี้เป็นการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพียงอย่างเดียว หากแต่ยังคงสถานะสมาชิกภาพของพรรคเศรษฐกิจใหม่ และตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในระบบบัญชีรายชื่อ

ทั้งนี้ นายสุภดิช อากาศฤกษ์ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 จะทำหน้าที่รักษาการแทนหัวหน้าพรรคตามข้อบังคับพรรคข้อ 14 ไปก่อนจนกว่าจะมีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

การที่พรรคเศรษฐกิจใหม่ได้รับเลือกเป็นผู้แทนราษฎรในระบบบัญชีรายชื่อมาทั้งหมด 6 คนนั้น ตนและผู้แทนราษฎรทั้งหมดจะรักษาคำมั่นสัญญาที่ได้เคยให้ไว้กับประชาชน ตามที่เคยได้แถลงกับสื่อมวลชนในทุกๆ โอกาส ว่าจะปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ อย่างเต็มความสามารถ ต่อชาติ ศาสนา และเทิดทูนในสถาบันพระมหากษัตริย์