ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ขอทุกคนระลึกถึงคุณงามความดีของอดีตองค์มนตรีและรัฐบุรุษ ยืนยันจะสานต่องานที่ "ป๋าเปรม" ได้ทำมา

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.กล่าวถึงคณูปการของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าท่านเป็นประธานองคมนตรี 2 รัชกาล และเป็นรัฐบุรุษ ผ่านศึกสงครามมามากมาย ด้านการเมืองเป็นนายกรัฐมนตรีมา3 สมัย และเป็นผู้ริเริ่มนโยบายอิสเทิร์นซีบอร์ด ซึ่งเป็นการพัฒนาประเทศในระยะที่ผ่านมา จนทำให้ประเทศไทยมีรายได้และมีจีดีพีที่สูงขึ้น ด้านสังคมประพฤติตนเป็นแบบอย่างในเรื่องของความจงรักภักดี ซื่อสัตย์ สุจริต และวลีของท่านคือ ” เกิดมาต้องทดแทนคุณแผ่นดิน “

ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องยึดมั่นและตอบแทนคุณแผ่นดินที่เราเกิดมา เพราะแม้จะยากดีมีจนอย่างไรก็มีแผ่นดินที่เป็นอิสระเสรีมาโดยตลอด เพราะฉะนั้นการที่จะไปพูดเอาคนนั้นคนนี้มาเชื่อมโยงเข้ามายในบ้านเมืองเรา เอาต่างชาติเข้ามา จงอย่าลืมว่าบ้านเมืองนี้เป็นบ้านเมืองของเรา ขอร้องว่าอย่าทำ เพราะไม่อยากให้ทุกคนมองว่าเป็นศัตรูกันไปมาจนบ้านเมืองเสียหาย

ทั้งนี้ ตนในนามนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีได้ยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้กับ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ส่วนเรื่องพิธีศพจะดำเนินการ 7 วัน จึงขอให้ทุกคนระลึกถึงท่านในสิ่งที่ท่านทำประโยชน์ให้กับประเทศไทย ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียืนยันจะสานต่องานที่พลเอกเปรม ได้ทำมา ทั้งเรื่องจิตสำนึกที่จะต้องปลูกฝังให้กับคนรุ่นหลัง ซึ่งความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในวันนี้การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพราะฉะนั้นการศึกษาต้องวางแบบอย่างให้คนไทยทุกคนได้มีหลักคิดในสิ่งที่ถูกต้อง รักชาติบ้านเมือง เสียสละเพื่อบ้านเมือง เมื่อเด็กโตไปแล้วสามารถที่จะนำไปใช้ในชีวิตได้

เมื่อไม่มีหลักของตนเองก็จะเกิดเรื่องแบบนี้ รักใครชอบใครก็จะใช้ความรู้สึกเป็นตัวตัดสินทั้งหมดไม่ได้ จะเกิดความขัดแย้งต่อไป ซึ่งหลายคนบอกว่าอยากให้รัฐบาลลดความขัดแย้งจะทำได้อย่างไร ในเมื่อวันนี้กระแสโซเชียลยังเข้ามามากมาย คนวิพากษ์วิจารณ์บางคนไม่มีข้อมูลไม่มีข้อเท็จจริง เขียนไปแล้วก็จบไป เมื่อชี้แจงไปแล้วก็ไม่มีการชี้แจงต่อ และไม่ได้ทำความเข้าใจ เพราะฉะนั้นการจะไปวิพากษ์วิจารณ์ใดก็ตามขอสื่ออย่าขยายความขัดแย้ง. และขอให้คำนึงถึงพื้นฐานข้อเท็จจริงด้วย เพราะรัฐบาลนี้พยายามแก้ทุกอย่าง