ไม่พบผลการค้นหา
"สมพงษ์ อมรวิวัฒน์" ระบุเลือกตั้งซ่อมเขต 7 จ.ขอนแก่น มีเรื่องร้องเรียนจำนวนมาก สะท้อนความไม่เป็นกลาง

สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ถึงกรณีปัญหาที่เกิดขึ้นในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 7 จ.ขอนแก่น ที่มีข่าวคุณยายวัย 78 ปี ร้องทุกข์กล่าวโทษกำนันซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐที่ทำหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิด กาบัตรเลือกตั้งแทนคุณยาย และไม่เป็นไปตามความประสงค์ของคุณยายผู้เป็นเจ้าของบัตร ซึ่งคุณยายได้แจ้งความกล่าวหาเอาผิดไว้แล้วนั้น

ล่าสุด นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี กกต.ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ทราบข่าวตามที่ได้รับรายงานจากนายอำเภอแล้ว แต่ไม่เชื่อว่ากำนันจะทำความผิด อยากถามท่าน กกต.ว่า ในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ที่มีหน้าที่ผดุงความยุติธรรม การรีบออกหน้าแก้ตัวแทนผู้ถูกกล่าวหา ที่ถูกแจ้งความว่ากระทำความผิดร้ายแรง ละเมิดหลักความยุติธรรม และผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง เช่นนี้แล้วประชาชนทั่วไปจะแสวงหาความยุติธรรมได้จากที่ใด แทนที่จะรีบเร่งแสดงออกให้สาธารณชนได้รับรู้ว่า กกต.เป็นที่พึ่งและเป็นผู้อำนวยความยุติธรรมให้เกิดขึ้นได้ ด้วยการสั่งสอบโดยเร็ว  

นายสมพงษ์ระบุว่า ตลอดการเลือกตั้งครั้งนี้มีข้อร้องเรียนและข้อกล่าวหาจำนวนมากที่สะท้อนให้เห็นความไม่เป็นกลาง และการแสดงบทบาทของข้าราชการระดับสูงทั้งฝ่ายปกครอง ทั้งฝ่ายความมั่นคง ออกทำหน้าที่อย่างโจ๋งครึ่มเพื่อช่วยเหลือผู้สมัครฝ่ายพรรครัฐบาล จนเป็นที่กล่าวขานไปทั่วทั้งจังหวัด แต่มิได้มีการแสดงท่าทีใดๆ ที่จะทำให้ประชาชนรู้สึกอุ่นใจว่าจะได้รับความยุติธรรมใดๆ เลย อยากให้สังคมไทยและคนไทยทั้งประเทศช่วยกันเรียกร้องหาความยุติธรรมให้เกิดขึ้นแก่สังคมโดยเร็ว 

อีกประการหนึ่ง อยากฝากผู้มีอำนาจถ้าต้องการชัยชนะและเสียงสนับสนุนเพิ่มโดยมิได้ละอายต่อจริยธรรมและละอายต่อสังคม ถ้าเช่นนั้นก็ควรจัดเลือกตั้งทุกจุดและใช้วิธีการเยี่ยงนี้ให้ทั่วทุกจุด เพื่อจะได้พ้นจากความเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำและยึดครองอำนาจในสังคมโดยมิต้องละอายใดๆ อีกต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: