ไม่พบผลการค้นหา
วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) สั่งเยียวยาครอบครัว ‘ครูเจี๊ยบ‘ เหยื่อบุกยิง นร.ช่างกล จ่อหารือ ‘กต.-สตช.‘ ช่วยเหลือคนไทยในเล้าห์ก่าย

วันที่ 14 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงกรณีของ ‘ครูเจี๊ยบ‘ หรือ ‘ศิรดา สินปราเสริฐ‘ ครูโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ที่ถูกลูกหลงจากเหตุคนร้ายบุกยิงเด็กนักเรียนอุเทนถวายว่า วันนี้ทางครอบครัวของครูเจี๊ยบใน จ.สุพรรณบุรี ได้รับร่างแล้ว และได้สั่งการให้ สส. ในพื้นที่เข้าไปร่วมแสดงความเสียใจ พร้อมกำชับให้ทางกระทรวง พม. ของ จ.สุพรรณบุรี เข้าไปพูดคุย และเยียวยาจิตใจคนในครอบครัว ทั้งนี้ตนขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวของครูเจี๊ยบด้วยเช่นกัน

ส่วนการช่วยเหลือคนไทย 162 คน ในเมืองเล้าห์กาย ประเทศเมียนมา วราวุธ กล่าวว่า กระทรวง พม. ได้ประสานงานทั้งกระทรวงการต่างประเทศ รวมถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการยืนยันจำนวนตัวเลขของผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด และทางกระทรวง พม. เองได้มอบค่าเดินทาง และค่าเยียวยาให้กับผู้ไร้ที่พึ่งพิง

ทั้งนี้ ต้องดูในมิติอื่นด้วย เช่น การค้ามนุษย์ และประเด็นเรื่องความมั่นคง ซึ่งขณะนี้ทางกระทรวงการต่างประเทศ และ สตช. จะมีการประชุมร่วมกับกระทรวง พม. ในการหาแนวทางการช่วยเหลือคนไทยทั้งหมดที่อยู่ในสถานการณ์ดังกล่าว