ไม่พบผลการค้นหา
'ส.ส.ปชป.' ห่วงตัวเขมือบจ้องเงินกู้มหาศาล แช่งขอให้มีอันเป็นไป ขอนายกฯ จริงจัง หนุนตั้ง กมธ. ตรวจสอบการใช้เงินกู้

น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายพระราชกำหนด 3 ฉบับ เกี่ยวกับการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 โดยกล่าวขอบคุณรัฐบาลที่ให้ความสำคัญบรรจุเพิ่มอัตราพยาบาล ชื่นชมนายกรัฐมนตรีที่เชื่อฟังแพทย์และพยาบาล จนทำให้ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศมีความเชื่อถือนับถือศรัทธาในวิชาชีพสาธารณสุขซึ่งเป็นที่ชื่นชมของคนต่างชาติ รวมถึงให้ขวัญกำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ แต่ฝากให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ดูกรณีตกหล่นที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือบรรจุตำแหน่ง เพราะการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานเป็นทีม จึงจะประสบผลสำเร็จ ส่วนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. ทำงานเป็นที่ชื่นชม ทำให้โรคไม่กระจายไปมากกว่านี้ ประชาชนเจ็บป่วยน้อยลง จึงเห็นด้วยที่จะมีเงินโบนัส ให้กำลังใจทำหน้าที่ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้รัฐบาลเอาเงินกู้ไปทำในสิ่งที่ไม่เกิดผลหรือนอกวัตถุประสงค์ จึงอยากให้ใช้ประโยชน์สูงสุด เช่น อุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งตนเองประสานของบประมาณทางการแพทย์มาก็ไม่มีให้ อยากให้ไปดูแต่ละโรงพยาบาล ไม่ใช่เฉพาะจังหวัดสมุทรสงคราม สิ่งไหนขาดต้องมีการดูแล และมองว่าการช่วยเหลือของรัฐบาลยังตกหล่นเยอะ คนที่เข้าไม่ถึงระบบออนไลน์ ไม่มีโทรศัพท์ ต้องเก็บตกให้ได้รับการช่วยเหลืออย่างทั่วถึง จึงจะไม่ถูกประชาชนด่า รวมถึงดูแลคนไทยที่อยู่ต่างประเทศร้องเรียนมาว่าเงินหมด ไม่สามารถกลับประเทศได้เพราะมีคิวอยู่หลายพันคน จึงขอให้เพิ่มจำนวนคนกลับประเทศให้มากขึ้นโดยเร็ว โดยเฉพาะกรณีเจ็บป่วยกินยารักษาต่อเนื่อง ก็ให้เอากลับมาก่อน

นางสาวรังสิมา กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยที่จะงบประมาณไปให้กับโครงการที่ของบประมาณปีที่แล้วไม่ได้ โดยควรจัดสรรให้กับกรณีที่มีความจำเป็นก่อน แต่โดยรวมเห็นด้วยกับการกู้เงิน แต่ไม่เห็นด้วยกับการมีตัวเขมือบโครงการ เช่น ซื้อของแพง เอาวิกฤตเป็นโอกาสของนักการเมืองขี้โกง ขอให้มีอันเป็นไป แต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำงานช้ามาก ไม่ทันใจรังสิมา เงินกู้มหาศาล ตัวเขมือบจะเข้ามาเยอะ อยากให้นายกรัฐมนตรีเอาจริงเอาจังกับตัวเขมือบทั้งหลายให้หมดไป ไม่ว่าจะเป็นใครก็แล้วแต่ ไม่ต้องเกรงใจ และควรตั้งคณะกรรมาธิการมาตรวจสอบการใช้เงินโครงการต่างๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

อ่านเพิ่มเติม