ไม่พบผลการค้นหา
ทำเนียบพ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมปิดตึกสันติหลังใน 4 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อ ด้านโฆษกฯ ย้ำขอความร่วมมือบรรณาธิการ งดส่งผู้สื่อข่าวเข้าทำเนียบ เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม ครม.ผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ในเวลา 09:00 น. ที่ตึกบัญชาการ 1 พร้อมกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ส่วนคณะรัฐมนตรี ที่จะนั่งประชุมประจำอยู่ที่กระทรวงของตนเอง 

โดยวันนี้เป็นวันแรก ที่เข้าสู่การคุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยจากโควิด-19 โดย นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือไปยังบรรณาธิการข่าวแต่ละสำนักข่าว ไม่ส่งผู้สื่อข่าวมาทำข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล หลังพบผู้ติดเชื้อภายในศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด - 19 วานนี้ (30 มี.ค.) 

ทำให้วันนี้ไม่อนุญาตให้ช่างภาพและผู้สื่อข่าว เข้าไปบันทึกภาพ ในตึกบัญชาการ 1 รวมถึงการแถลงข่าวของนายกรัฐมนตรีหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้น ซึ่งเป็นประจำทุกครั้งจะมีผู้สื่อข่าวเข้าไปนั่งเพื่อที่จะซักถามนายกรัฐมนตรี 

สำนักโฆษกแจ้งว่า การแถลงข่าวของนายกฯ วันนี้ จะถ่ายทอดสดทาง "เพจไทยคู่ฟ้า" แต่ผู้สื่อข่าวยังสามารถส่งคำถามเพื่อถามนายกฯ ได้ตามปกติ เหมือนทุกครั้งที่ประชุม ครม. พร้อมกันนี้จะมีการส่งภาพข่าวให้กับสื่อมวลชนทุกสำนักผ่านระบบกูเกิลไดร์ฟ 

ขณะเดียวกัน วันนี้เวลา 15.00 เจ้าหน้าที่จะพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งศูนย์ ศบค. และจะมีการปิดตึกสันติไมตรีหลังใน ซึ่งเป็นห้องทำงานของเจ้าหน้าที่ ศบค. เป็นเวลา 4 วัน โดยไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปทำงานในบริเวณนั้น แต่ตึกสันติไมตรีหลังนอกและ ห้องโถงกลางยังคงใช้เป็นศูนย์แถลงข่าวตามปกติ 

และคาดว่าที่ประชุม ครม.จะมีการรายงานถึงสถานการณ์ไฟไหม้ป่า ที่ดอยสุเทพ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ให้ได้รับทราบด้วย สำหรับก่อนประชุมวันนี้ นายกฯ ได้ไหว้ศาลตา-ยาย และไม่ได้ให้สัมภาษณ์ ก่อนจะเดินขึ้นตึกบัญชาการ 1 ทันที 

สำหรับวาระที่น่าสนใจวันนี้ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน เตรียมเสนอ ครม.ให้สำนักงานประกันสังคม แก้ไขกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อให้ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมที่มีสิทธิได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 5,000 บาท เหมือนกับที่กระทรวงการคลังแจกแรงงานนอกระบบคนละ 5,000 บาท นาน 3 เดือน และวาระเพื่อทราบ คือ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ รายงานภาวะสังคมไทยไตรมาส 4 และภาพรวมปี 2562

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม รายงานผลการตรวจสอบรับรองงบการเงินของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย. 2562 

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รายงานผลการดำเนินงานตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี เรื่อง แนวทางการใช้ประโยชน์จากข้อมูลขนาดใหญ่ (บิ๊กดาต้า) และความก้าวหน้าผลการดำเนินการคณะกรรมการบูรณาการฐานข้อมูล 4 คณะ (ประจำเดือนต.ค. - ธ.ค. 2562)ฃ

ปิดท้ายด้วยวาระเพื่อพิจารณา พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ขออนุมัติให้กองทัพเรือดำเนินการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับโครงการจัดหาเรืออเนกประสงค์ยกพลขึ้นบกขนาดใหญ่สนับสนุนการปฏิบัติการเรือดำน้ำระยะที่ 1 จำนวน 1 ลำ