ไม่พบผลการค้นหา
'มารีญา พูลเลิศลาภ' มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2560 โพสต์ไอจีสตอรีส่งสัญญาณถึงเหล่าคนในวงการบันเทิงสามารถแสดงความคิดเห็นของแต่ละคนได้ ภายใต้กฏหมายของประเทศ ระบุรักและยืนหยัดเพื่อประเทศไทย

หลัง 'มารีญา พูลเลิศลาภ' มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2560 ออกมาโพสต์ไอจีสตอรี่ เป็นภาพการชุมนุมของเยาวชนปลดแอก โดยติดแฮชแท็ก #Thailand #Change #PeacefulProtest พร้อมระบุใจความว่า "ขอให้ปลอดภัยนะคะ ถ้ารู้สึกไม่สบายให้อยู่บ้าน และสวมหน้ากากเมื่อเข้าที่ชุมนุม ฉันอยากจะอยู่ตรงจุดนั้น" จนเกิดกระแสทั้งชื่นชม และต่อต้าน และมีการใช้ข้อความรุนแรงโต้ตอบเธอ พร้อมขอแบนสินค้าที่เธอเป็นพรีเซ็นเตอร์

ขณะที่ผู้ที่เห็นด้วยกับการแสดงความคิดเห็นของเธอได้ออกมาสนับสนุนด้วยการโพสต์สินค้าที่เธอเป็นพรีเซ็นเตอร์ และ 'มารีญา' ได้ออกมาเคลื่อนไหว ระบุว่าเธอ ไม่ขอสนับสนุนการใช้วาจาที่สร้างความเกลียดชัง คำหยาบคาย และความรุนแรง ทุกอย่างสามารถแก้ไขได้ด้วยการลดทิฐิ ร่วมมือ และรับฟัง

ล่าสุด 'มารีญา' เคลื่อนไหวอีกครั้ง ในไอจีสตอรี โดยโพสต์ข้อความว่า

"อรุณสวัสดิ์ค่ะทุกคน มารีญาขอขอบคุณทุกกำลังใจและการสนับสนุนสินค้า อยากบอกทุกคนว่าโปรดซื้อเท่าที่จำเป็นนะคะ สังคมเราตอนนี้ทำให้เรามักบริโภคเกินความจำเป็น อย่าลืมคิดดีๆ ก่อนการซื้อทุกครั้งนะคะ อย่างไรก็ตามทุกคำพูด ทุกข้อความ ทำให้มารีญารู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างมาก

เช้านี้แค่อยากจะ re-post อะไรอีกนิดหน่อย เพื่อขอบคุณทุกคน และก็อยากจะให้สิ่งนี้เป็นการส่งสัญญาณถึงเพื่อนในวงการท่านอื่นๆ เราสามารถแสดงความคิดเห็นของเราได้ (ภายใต้กฎหมายของประเทศ - ใช่ มารีญาไม่ได้ทำผิดกฎข้อไหนเลย) มารีญารักและยังคงยืนหยัดเพื่อประเทศไทย สำหรับคนที่นำคำพูดของมารีญาไปเผยแพร่อย่างบิดเบือน รู้สึกเสียใจถ้าคุณได้รับข้อมูลมาจากที่อื่น โปรดรับข้อมูลของมารีญาจากโพสต์ของมารีญาแทน

มารีญาขอส่งความรักให้ทุกคน รวมทั้งคนที่เข้าใจมารีญาผิดไปด้วย หวังว่าเราจะมีโอกาสได้พบกัน แล้วมาพูดคุยกันด้วยความเคารพในสักวันหนึ่งนะคะ"

มารีญา

นอกจากนี้ มารีญา ยังโพสต์คำกล่าวของชารอน ซัลซ์เบิร์ก นักเขียนชาวอเมริกันว่า "We have a look,examine investigate. We have to find what's really true,not just accept what someone else tells us. - Sharom Salzberg" หมายถึง ให้พิจารณาประเมิน ตรวจสอบ ข้อเท็จจริงด้วยตัวเอง ไม่ใช่ยอมรับในสิ่งที่คนอื่นบอกมา

มารีญา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :