ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ชุมนุม '19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร' เปิดประตูเข้าไปในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้สำเร็จ ด้าน 'ไมค์ ระยอง' ประกาศกร้าว พร้อมติดคุกอีกครั้ง แลกกับการทำให้ทุกตารางนิ้วของประเทศเป็นประชาธิปไตย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน ที่เดินทางมาร่วมชุมนุมใหญ่ '19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร' ได้เปิดประตู มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ฝั่งท้องสนามหลวง ได้สำเร็จ ก่อนจะกรูกันเข้ามาภายในพื้นที่มหาวิทยาลัยได้แล้ว 

บรรยากาศ​ ม๊อบเข้า​ มธ​_๒๐๐๙๑๙_5.jpg

โดยมี ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ 'ไมค์ ระยอง' แกนนำเดินนำผุ้ชุมนุม เดินนำกลุ่มผู้ชุมนุม เข้ามาภายในสนามฟุตบอล และปักหลักปราศรัยบริเวณสนามฟุตบอล ฝั่งหน้าโดม โดยใช้รถเครื่องขยายเสียง เป็นเวทีในการปราศรัย

โดยไมค์ กล่าวว่า วันนี้ต้องการมาไล่เผด็จการ ตนเองยอมติดคุกอีกครั้ง หากทำให้ทุกตารางนิ้ว เป็นประชาธิปไตย ซึ่งการเสียสละครั้งนี้จะต้องไม่สูญเปล่า การชุมนุมวันนี้เพราะเราต้องการประชาธิปไตยเต็มใบ

บรรยากาศ​ ม๊อบเข้า​ มธ​_๒๐๐๙๑๙_2.jpg

พร้อมเปิดเผยว่าการชุมนุมครั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม ถูกขัดขวางในการแสดงออกสิทธิเสรีภาพ ทั้งๆที่เป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ มีการสกัดรถเครื่องเสียง ไม่ให้มาที่ ม.ธรรมศาสตร์ และการยึดหนังสือของแกนนำ เป็นการที่ผู้กำกับ สน. ชนะสงคราม อ้างว่ายังไม่มีการแจ้งขอจัดการชุมนุม ขอยืนยันว่ากลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการแจ้งแล้ว หากยังไม่แจ้ง เจ้าหน้าที่จะมีการเตรียมรับมือทั้งปิดมหาวิทยาลัย และจัดกำลังตำรวจเต็มพท้นที่ขนาดนี้ได้อย่างไร 

พร้อมยืนยันการชุมนุมไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ส่วนจะมีการยืดเยื้อ เกินวันที่ 20 ก.ย. หรือไม่นั้นขอประเมินสถานการณ์วันนี้ 

บรรยากาศ​ ม๊อบเข้า​ มธ​_๒๐๐๙๑๙_3.jpg