ไม่พบผลการค้นหา
’ลุงป้อม’ วิดีโอคอลจ้อ “นศ.ม.เชียงใหม่” รับปากแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 ลุยแอ่วเหนือ 19 มี.ค.เปิดเวทีปราศรัยเชียงใหม่ นศ.พร้อมร่วมต้อนรับ พร้อมกางโปรแกรมลงพื้นที่ช่วงสุดสัปดาห์ ส่วนรอบสัปดาห์ที่ผ่าน ‘ประวิตร’ ฟิตจัด ออก จม.น้อยฉบับล่าสุดถูกยกเหมาะบทบาท ‘ผจก.รัฐบาลใหม่’

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 มี.ค.66 ที่ผ่านมา แฟนเพจเฟซบุ๊ค “FC ลุงป้อม” โพสต์ข้อความว่า ในช่วงที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำคณะผู้บริหารพรรค พบปะหอการค้าไทย-จีน นั้น พล.อ.ประวิตร ได้ใช้เวลาช่วงพักการหารือ วิดีโอคอลไปยังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อพูดคุยกับนักศึกษา 

โดยกลุ่มนักศึกษาได้ทักทาย พล.อ.ประวิตร เป็นภาษาเหนือด้วยความดีใจว่า “สวัสดีค่ะ ลุงป้อม สบายดีนะคะ ตอนนี้เชียงใหม่ฝุ่น PM 2.5 เยอะเหลือเกิน ฝากให้ลุงป้อมดูเเลนักศึกษาด้วย ขอเป็นกำลังใจให้ลุงป้อม และขอให้ลุงป้อมได้เป็นนายกฯ หากลุงป้อมมา จ.เชียงใหม่ นักศึกษาจะรอต้อนรับค่ะ”

ด้าน พล.อ. ประวิตร ได้กล่าวกับกลุ่มนักศึกษาด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า “สวัสดีครับ ผมสบายดีครับ สบายดีทุกคนนะ ส่วนปัญหาฝุ่นเยอะพยายามแก้ไขอยู่นะครับ ผมจะดูแลทุกคนอย่างดี ขอบคุณทุกคน เดี๋ยววันอาทิตย์นี้ (19 มี.ค.) ผมจะไป จ.เชียงใหม่แล้วพบกันนะครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร มีกำหนดการลงพื้นที่หาเสียง และเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.นราธิวาส ในวันที่ 17 มี.ค. 2566 และในวันที่ 18 มี.ค. 2566 ที่ลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร ก่อนจะเดินทางลงพื้นที่ภาคเหนือ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงราย ในวันที่ 19 มี.ค. 2566

ทั้งนี้ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา สื่อมวลชนรายงานภารกิจทางการเมืองของ พล.อ.ประวิตร อย่างต่อเนื่อง เช่น การเปิดตัว ธีระชัย ภูวนาถธนานุบาล อดีตรมว.คลัง และ มล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี มาเป็นสมาชิกพรรคและทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐ

ภาพการรับประทานอาหารกับแกนนำพรรคภูมิใจไทย รวมไปถึงแกนนำกลุ่มสามมิตร ที่มาอำลา พล.อ.ประวิตร เพื่อไปสังกัดพรรคเพื่อไทย, การพบปะหอการค้าไทย-จีน เพื่อร่วมหารือแนวทางการส่งเสริมความร่วมมือทางการค้าและการลงทุนระหว่างไทย-จีน

ประวิตร อนุทิน ชาดา ศักดิ์สยาม ป่ารอยต่อ -90DC-42F8-9FB0-88CB4E001E39.jpeg

รวมไปถึงกรณีที่ นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความว่า พล.อ.ประวิตร ขอร้องพรรคและนิพิฏฐ์ว่า อย่าโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะ พล.อ.ประวิตร มองว่า พล.อ.ประยุทธ์ คือ น้องชาย และการอธิบายจดหมายปรองดองฉบับล่าสุด ที่ประเมินว่าตอนนี้ พล.อ.ประวิตร กำลังวางตัวเป็นโซ่ข้อกลางในช่วงเปลี่ยนผ่านสู่รัฐบาลชุดใหม่ โดยคาดหมายว่า พล.อ.ประวิตร จะมีบทบาทในฐานะคนกลาง หรือผู้จัดการรัฐบาลชุดหน้า เพื่อจัดตั้งรัฐบาลก้าวข้ามความขัดแย้งทางการเมืองระหว่าง 2 ขั้วได้

ประวิตร -BD15-44AB-8F46-BC4030E8FA36.jpeg