ไม่พบผลการค้นหา
'ธรรมนัส' ยัน พปชร.ส่งชื่อ 'ไผ่ ลิกค์' นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี เผยขณะนี้ นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. เชื่อหัวหน้าพรรค มีชื่อสำรอง หากคุณสมบัติไม่ผ่าน

เมื่อเวลา 09.50 น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กลับอีก 1 โควตาที่ยังว่างอยู่ โดย ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร 

โดยพรรคยังยืนยันเหมือนเดิมว่า จะเสนอชื่อ ไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ เป็นรัฐมนตรี ส่วนคุณสมบัติจะผ่านหรือไม่ผ่านก็อีกเรื่องหนึ่ง 

เมื่อถามว่ามีการวางตัวสำรองไว้แล้วหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุย 

เมื่อถามว่าจะส่งชื่อให้กับนายกรัฐมนตรีวันไหน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ท่านนายกฯ ยังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ทั้งนี้ตนได้ไปหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคแล้ว ซึ่งก็ให้รอสัญญาณจากนายกรัฐมนตรี และยืนยันว่าจะส่งชื่อนายไผ่ เหมือนเดิม หากไม่ผ่านหรือมีปัญหาด้านข้อกฎหมาย ท่านหัวหน้าพรรคก็คงเตรียมชื่อสำรองไว้แล้ว

เมื่อถามย้ำว่าเฉพาะเก้าอี้ที่ว่างใช่หรือไม่ หรือจะมีการสับเปลี่ยนเก้าอี้ในจุดอื่น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มีการสับเปลี่ยนในจุดอื่น

เมื่อถามต่อว่าในกระทรวงจะมีการปรับอะไรหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐไม่มี ซึ่งพยายามจะนำรัฐมนตรีช่วยมาช่วยเพิ่มอีกหนึ่งคน 

ในขณะที่การทำงานร่วมกับรัฐรัฐมนตรีต่างพรรค เช่นพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังคงทำงานร่วมกันได้ดีหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไรกัน ในช่วงที่ผ่านมาตลอด 7 เดือน ก็ทำงานร่วมกันอยู่ตลอด ซึ่งในเรื่องของรัฐมนตรีช่วย จริงๆ อยู่ที่อำนาจของนายกรัฐมนตรีว่าจะส่งใคร ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นคนของพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันทำงานได้ทุกคน