ไม่พบผลการค้นหา
คณะก้าวหน้าชี้แจงเงินช่วยเหลือ 3,000 บาท มาจากประชาชนระดมทุนช่วยกัน ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางเท่านั้นไม่ได้แจกเอง - ด้าน 'พรรณิการ์' ย้ำชื่อบัญชีรับบริจาคมีบัญชีเดียว

จากกรณีคณะก้าวหน้า จัดกิจกรรมไลฟ์สด "คอนเสิร์ตระดมทุน #MAYDAYMAYDAY เราช่วยกัน" โดยให้ศิลปินอิสระซึ่งในช่วงนี้ไม่มีงานได้มาแสดงดนตรี พร้อมกับเปิดรับระดมทุน เพื่อจะส่งมอบต่อเงินช่วยดังกล่าวให้กับผู้ที่เดือดร้อนและขอรับสิทธิจำนวน 3,000 บาท ซึ่งกิจกรรมจัดในวันที่ 1 -2 พ.ค. ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป โดยในวันแรกมีผู้ให้ความสนใจร่วมบริจาค และขอรับสิทธิเงินช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก

โดยน.ส.พรรณิการ์ วานิช ตัวแทนคณะก้าวหน้า ชี้แจงกติกาการร่วมบริจาคและการขอรับเงินเราช่วยกัน จำนวน 3,000 บาท เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกันของทุกคน ว่า คอนเสิร์ตระดมทุนทางคณะก้าวหน้าจะรับผิดชอบในส่วนค่าจ้างศิลปินอิสระ ค่าใช้จ่ายในการการไลฟ์สด รวมถึงค่าเช่าสถานที่ ขณะที่ยอดเงินจากการเปิดระดมทุนซึ่งมาจากประชาชนทั่วไปทุกบาททุกสตางค์จะนำไปส่งมอบต่อให้กับผู้ขอรับสิทธิช่วยเหลือที่ทำตามกติกา

"ไม่ใช่ว่าคณะก้าวหน้าแจกเงิน หรือไม่ใช่ ว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้าแจกเงิน เราเป็นเพียงสื่อกลางที่ระดมทุนเข้ามา เพื่อส่งต่อให้เท่านั้น โดยยอดบริจาคระดมทุนได้มาเท่าไหร่ เราก็ส่งมอบให้ตามนั้น ทั้งนี้สำหรับกิจกรรมวันแรก ยอดเงินบริจาคอยู่ที่ 1,052,044 บาท ตอนช่วงหลังจบไลฟ์สด และก็มีเพิ่มเติมมาอีกบ้าง ซึ่งเราสามารถ ส่งต่อเงินจำนวน 3,000 บาท ให้กับผู้ขอรับสิทธิ ได้ทั้งสิ้น 351 คน ต้องขอขอบคุณผู้ร่วมบริจาคระดมทุนทุกท่านที่ช่วยกัน ให้สมกับชื่อคอนเสิร์ตเราช่วยกัน"

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับคอนเสิร์ตระดมทุนในวันนี้ การขอรับสิทธิเงินเราช่วยกัน 3,000 บาท ยังใช้กติกาเดิมคือเริ่มนับผู้มีสิทธิช่วงที่มีการไลฟ์สดคอนเสิร์ต หลังจากที่การบอกรหัสแล้วเท่านั้น สำหรับบัญชีรับบริจาคเพื่อระดมทุน ขอให้ผู้ร่วมบริจาคตรวจสอบให้ดี โดยมีเพียงบัญชีเดียวเท่านั้น ชื่อบัญชี น.ส.พรรณิการ์ วานิช เลขที่บัญชี 409-450005-8 ธนาคารไทยพานิชย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง