ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯ ททท. ยันสรุปรูปแบบลงทะเบียนมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวพรุ่งนี้ ส่วนข้อเสนอดึง “ช้อปช่วยชาติ” กระตุ้นใช้จ่ายในประเทศ พร้อมนำไปหารือร่วมกับกระทรวงการคลังต่อ

นายยุทธศักดิ์ ศุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (19 มิ.ย.2563) เวลา 14.00 น. ททท.จะมีการประชุมร่วมกับสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ที่กระทรวงการคลัง เพื่อสรุปรูปแบบการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ที่ใช้ในโครงการเที่ยวปันสุขฟื้นฟูการท่องเที่ยวในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ก่อนเปิดตัวใช้งานในวันที่ 1 ก.ค.นี้ หลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีการอนุมัติหลักการมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวภายในประเทศ 3 โครงการ คือ "กำลังใจ-เราไปเที่ยวกัน-เที่ยวปันสุข" ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ ซึ่งจะมีใช้งบประมาณสนับสนุนรวมทั้งสิ้น 22,400 ล้านบาท ระยะเวลา 4 เดือน (1 ก.ค.-31 ต.ค.2563)

ทั้งนี้ในส่วนของข้อเสนอจากภาคเอกชนที่ขอให้รัฐบาลพิจารณานำมาตรการทางภาษีออกมาใช้เพื่อกระตุ้นการบริโภคในประเทศ โดยเฉพาะมาตรการ "ช้อปช่วยชาติ" ผู้ว่าฯ ททท. ยืนยันว่าจะนำข้อเสนอทั้งหมดของไปเสนอให้กระทรวงการคลังพิจารณาอีกครั้ง หลังนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ระบุไปก่อนหน้านี้ว่า ยังจะไม่มีการพิจารณานำมาตรการดังกล่าวออกมาใช้

ททท Amazing Thailand
  • ยุทธศักดิ์ ศุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

ขณะที่ในวันนี้ (18 มิ.ย.2563) ททท.ได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมการดำเนินโครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2020 ร่วมกับพันธมิตรและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่ได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 ก.ค. – 15 ก.ย. 2563 เป็นเวลา 2 เดือน เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่ยังพำนักในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ไทยเป็น Shopping Destination รวมถึงช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยจะมีการดึงผู้ประกอบการกว่า 10,000 รายจัดส่วนลดพิเศษสูงสุดร้อยละ 80 กระตุ้นการใช้จ่ายภายในประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :