ไม่พบผลการค้นหา
รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เผย 'มาดามเดียร์' ปาร์ตี้ลิสต์ลำดับ 19 มีลุ้นขยับเป็น ส.ส. หาก ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ลำดับก่อนหน้าลาออกไปเป็นรัฐมนตรี ย้ำเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลมี 20 พรรคร่วม มั่นใจเสียงปริ่มน้ำมีศักยภาพ

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมารับหนังสือรับรอง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ที่ กกต. โดยให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่า ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อของ พปชร. จะสละสิทธิเพื่อขยับ น.ส. วทันยา วงษ์โอภาสี หรือมาดามเดียร์ ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 19 ของพรรค ขึ้นมาเป็น ส.ส. เพราะ พปชร. ได้ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ 18 คน

นายณัฏฐพล กล่าวว่า คงไม่มีการสละสิทธิเพื่อคนใดคนหนึ่ง แต่อาจมีความเป็นไปได้ที่ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อของพรรคจะลาออกเพื่อรับตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งจะส่งผลให้มีการขยับลำดับ ส.ส. บัญชีรายชื่อ

ขณะเดียวกัน นายณัฏฐพล เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการพูดคุยกันในการจัดตั้งรัฐบาลกับหลายพรรคการเมือง โดยมั่นใจว่าจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ซึ่งจากการพูดคุยกันมีการตอบรับที่ดี แต่ยังต้องรอให้พรรคประชาธิปัตย์เลือกหัวหน้าพรรคก่อน รวมถึงบางพรรคที่ยังต้องจัดระบบภายในให้ชัดเจน โดยจะเห็นภาพชัดหลังวันที่ 15 พฤษภาคม ส่วนกระแสข่าวว่าบางพรรคไม่พอใจการจัดสรรโควต้ารัฐมนตรี ส่วนตัวมองว่าเป็นเพียงการประเมินของสื่อมวลชน แต่ในส่วนของพรรคมองไปที่การโหวตประธานสภา รองประธานสภา และต่อไปที่การเลือกนายกรัฐมนตรี ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีต่างๆ จะเกิดภายหลังจากที่ได้นายกรัฐมนตรีแล้ว

ส่วนแคมเปญรณรงค์ปิดสวิตซ์ ส.ว. ของพรรคอนาคตใหม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลเพราะต้องเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ตอนนี้พรรคให้ความสำคัญกับการรวบรวมคะแนนให้มากที่สุดเพื่อเป็นเสียงข้างมาก รวมตัวจัดตั้งรัฐบาลให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนและพรรคการเมือง โดยคิดว่าเรื่องการทำความเข้าใจในการทำหน้าที่กับพรรคที่มาร่วมรัฐบาลเป็นเรื่องสำคัญ เชื่อว่าทุกพรรคมีความตั้งใจมาทำงานเพื่อประเทศ อย่างไรก็ตามยอมรับว่ามีตัวเลขพรรคร่วมรัฐบาลประมาณ 20 พรรค แต่มั่นใจว่าไม่มีผลกับการทำงานและการลงมติในสภา เพราะ ส.ส. ทุกคนที่มาร่วมรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะรวมตัวกันเพื่อสร้างศักยภาพ แม้จะมีเสียงปริ่มน้ำก็ไม่กังวล เท่าที่พูดคุยเจรจากันไม่มีปัญหาอย่างที่สื่อได้วิจารณ์กัน