ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' เผยไม่กังวล หลัง 'แบงก์ชาติ' ทักท้วงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย 'กฤษฎีกา-สภาพัฒน์' ต้องแจ้งมา ยันพรรคร่วมสนับสนุนนโยบายนายกฯ

วันที่ 25 เม.ย. อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ทำให้มีความกังวลอะไรหรือไม่ ว่า ยังไม่เห็นหนังสืออย่างเป็นทางการ ซึ่งในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พรรคร่วมรัฐบาลต้องปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ส่วนรูปแบบวิธีการก็ต้องทำให้ถูกกฎหมาย เพราะหากไม่ถูกกฎหมาย สำนักงานการคณะกรรมการกฤษฎีกา และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ก็จะต้องแจ้งมา ซึ่งในส่วนของกระทรวงการคลัง จะต้องทำทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมาย จึงเป็นสิ่งที่ตนไม่ได้กังวลอะไร 

 ส่วนการที่หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ไปยืนด้านหลังนายกรัฐมนตรีช่วงที่มีการแถลงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตเมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา มีนัยอะไรหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ใครเป็นหัวหน้ารัฐบาล คนที่เป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลก็ต้องไปสนับสนุนนโยบายของนายกฯ ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ถ้าไม่ไปยืนก็เป็นเรื่องแปลกจะปล่อยให้นายกฯ ยืนคนเดียวได้อย่างไร ท่านเป็นหัวหน้ารัฐบาลเป็นผู้บังคับบัญชา


ขอเช็ครายละเอียดตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

อนุทิน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดกรณีฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายของ ศุภชัย โพธิ์สุ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี และอดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร กรณียึดถือครอบครอง และเข้าทำประโยชน์ในที่ดินในโครงการจัดที่ดินผืนใหญ่แปลงป่าดงพะทาย อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ว่าขั้นตอนทุกอย่างเป็นไปตามระบบราชการ ตนจำไม่ได้ว่าถ้าถูกกล่าวหาโดย ป.ป.ช.จะต้องหยุดปฎิบัติหน้าที่ทันทีหรือไม่ แต่ถ้าถึงขั้นศาลประทับฟ้อง หากเป็นทางกฎหมายท่านก็ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

อย่างไรก็ตาม ทางพรรคภูมิใจไทย คงต้องไปดูในรายละเอียด ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว แต่พอมีข่าวปรากฏแบบนี้ออกมา และ ป.ป.ช.ได้มีมติในการชี้มูลออกมา พรรคและคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ก็ต้องสืบหาสาเหตุ หากเป็นจริงก็จะมีการดำเนินการของพรรค