ไม่พบผลการค้นหา
รัฐบาลท้องถิ่นของญี่ปุ่นสั่งตัดดอกทิวลิป 8 แสนดอก หลังชาวญี่ปุ่นหลายร้อยคนเข้าชมสวนดอกทิวลิปเนืองแน่น ไม่สนใจคำสั่งการเว้นระยะห่างทางสังคมของรัฐบาลในช่วงโควิด-19

ทุกๆ ปีเทศกาล Sakura Tulip Festa ในเมืองซากุระ จังหวัดชิบะของประเทศญี่ปุ่นจะมีนักท่องเที่ยวแห่งมาชมดอกทิวลิปที่บานสะพรั่งเต็มทุ่งดอกไม้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิอย่างเนืองแน่น แต่สำหรับปีนี้เทศกาลดังกล่าวได้ถูกยกเลิก เนื่องจากการประกาศภาวะฉุกเฉินของรัฐบาลญี่ปุ่นเพื่อชะลอการระบาดของโควิด-19 ในประเทศ

ทั้งนี้แม้ว่าเทศกาลดังกล่าวได้ถูกรัฐบาลท้องถิ่นของเมืองซากุระยกเลิกไปแล้ว แต่ก็ไม่สามารถจะหยุดนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นไม่ให้เข้ามาชมสวนดอกทิวลิปแห่งนี้ได้ ส่งผลให้รัฐบาลท้องถิ่นมีคำสั่งตัดดอกทิวลิปกว่า 800,000 ดอกที่ปลูกอยู่ในสวนดังกล่าวทั้งหมด

รัฐบาลท้องถิ่นกล่าวว่า การตัดสินใจที่ต้องตัดดอกทิวลิปทั้งหมดเป็นความเสียใจอย่างยิ่ง แต่ต้องทำเพื่อหยุดยั้งไม่ให้ประชาชนมาเยี่ยมชม ซึ่งการเก็บดอกไม้ที่บานนั้นเป็นอันตรายอย่างยิ่งเนื่องจากจะเป็นการดึงดูดฝูงชนให้เข้ามาเยี่ยมชมในช่วงที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพิ่มขึ้นในประเทศ

ปัจจุบันห้างสรรพสินค้าหลายแห่งในญี่ปุ่นประกาศปิดทำการชั่วคราวตามมาตรการล็อกดาวน์ โดย Aeon ประกาศปิดห้างสรรพสินค้าทุกแห่งยกเว้นในส่วนของซูเปอร์มาร์เก็ต ขณะที่Bic Camera ประกาศปิดสาขาในโตเกียว คานางาวะ ชิบะ ไซตะมะ อิบารากิ ฮอกไกโด ซิสุโอกะ ไอชิ โอซะกะ และโอกินาวะ ตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย. จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ยังมีห้างสรรพสินค้าอื่นๆ ทั่วญี่ปุ่นก็ประกาศปิดทำการเช่นกัน

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศและเรียกร้องให้ประชาชนอยู่บ้านเพื่อลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และญี่ปุ่นมีผู้ติดเชื้อแล้ว 10,797 ราย ขณะที่ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มีจำนวน 236 ราย

ที่มา soranews24 / kyodonews

ข่าวที่เกี่ยวข้อง