ไม่พบผลการค้นหา
‘ตาวิเศษ’ เปิดตัว 4 แบรนด์แอมบาสเดอร์คนดัง โอปอล์ ปาณิสรา,ลูกกอล์ฟ คณาธิป,หมาก ปริญ​ และเต้ย จรินทร์พร ร่วมรณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อม พร้อมเปิดตัวนิทรรศการ "กองทัพเปเปอร์มาเช่ตาวิเศษ" จากการออกแบบของคนดัง จัดแสดง พร้อมประมูล 5 – 8 ก.ย.นี้ ที่ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์

ก้าวสู่ปีที่ 36 สำหรับ ‘ตาวิเศษ’ ขอปรับรูปโฉมให้ทันสมัย เข้าถึงกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย โดยปรับเปลี่ยนเพลง ตาวิเศษ ที่คุ้นหู มาเป็นแนวแร็ป ที่ได้นักร้องชื่อดัง เวย์ ไทเทเนี่ยม เป็นผู้รังสรรค์ ในเพลง เรานะตาวิเศษ พร้อมดึง 4 คนดัง โอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล ,ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์ ,หมาก ปริญ สุภารัตน์ และ เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ เป็นแอมบาสเดอร์ตาวิเศษ ร่วมรณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อม ในกิจกรรม ‘เรานะ…ตาวิเศษ’ภายใต้คอนเซ็ปต์ EARTH

ตาวิเศษ

โดย ทีมตาวิเศษ ​เป็นตัวแทน ตัว E หมายถึง ENVIRONMENTการดำเนินชีวิตอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ,เต้ย จรินทร์พร ตัว A หมายถึงAIRช่วยกันตระหนักรู้และรับผิดชอบต่อมลภาวะทางอากาศ , หมาก ปริญ​ ตัว R หมายถึง RIVERการใช้ทรัพยากรน้ำอย่างรู้คุณค่า และดูแลแหล่งน้ำต่างๆ ,ลูกกอล์ฟ คณาธิป ตัว Tหมายถึง TREEการปลูกฝังความสำคัญของต้นไม้ ความรักในธรรมชาติ และช่วยกันปลูกและดูแลต้นไม้ และ โอปอล์ ปาณฺสรา ตัวH หมายถึง HOPEการดำเนินชีวิตอย่างรับผิดชอบ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของทุกคนจากรุ่นสู่รุ่น 

ตาวิเศษโอปอล์ ปาณิสรา

โอปอล์ ปาณิสรา กล่าวถึงโครงการนี้ ที่เธอเป็นตัวแทนในส่วนของคำว่า HOPE หมายถึงความหวัง ที่จะส่งต่อไปยังคุณพ่อคุณแม่ว่า ลูกของเราคือ ความหวัง ผู้ใหญ่ในอนาคต อยากให้ประเทศเราเปลี่ยนอะไร ปลูกฝังไว้ที่ลูก เพื่อให้เขาเป็นความหวังของประเทศต่อไป อยากลูกฝาแฝดของเธอ เธอจะสอนด้วยการทำให้ดู ซึ่งโชคดีที่คนรอบตัวของเธอ ตระหนักเรื่องการใช้พลาสติก มากกว่า 1 ครั้ง หรืออย่างสามีของเธอ โอ๊ค สมิทธิ์ ที่จะเข้มงวดในการไม่ให้ทิ้งขยะในที่ไม่สมควร ซึ่งพี่โอ๊คไม่เพิกเฉย หากเจอคนทิ้งขยะไม่ถูกที่ อย่าง ถ้าเห็นแม่ค้าผัดกับข้าว แล้วเอาน้ำมันๆราดลงท่อ พี่โอ๊คจะเดินเข้าไปคุยกับแม่ค้าคนนั้น เพราะเขารู้สึกว่า การเพิกเฉย เท่ากับ การเห็นด้วย หรืออย่าง ครูลูกกอล์ฟ เพื่อนสนิทเรา ถ้าเราฉันหลอด เท่ากับตายเลยนะ ลูกกอล์ฟจะด่าเราไปเรื่อยๆ คือคนรอบตัวเราระวังมาก นั้นคือสิ่งที่เราได้รับ และเราก็สอนและทำให้ลูกดู โดยเฉพาะเรื่องพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียว หลอด ขวดน้ำ หรือการทิ้งขยะในที่ไม่ควรทิ้ง เราต้องทำให้ลูกดู และสอนค่ะ

ตาวิเศษ

หมาก ปริญ เป็นตัวแทนตัว R หมายถึงRIVERแม่น้ำ เขาเองภูมิใจและดีใจที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมของ ตาวิเศษ เขาอยากรณรงค์ให้ทุกคน คิดก่อนทิ้ง ไม่ว่าจะทิ้งขยะอะไรลงไป ทำให้แม่น้ำเน่าเสีย ส่งมลพิษ อย่าง กิจกรรม เรานะตาวิเศษ  เรานะ คือเราเป็นตาวิเศษ​โดยทุกคนจะต้องตรวจสอบตัวเอง ก่อนทิ้งขยะ หรือทำอะไรไม่ดี คิดแล้วหรือยัง ขยะที่เราทิ้งลงไป ไม่ถูกที่ถูกทาง บางครั้งไปอุดตันท่อ ทำให้น้ำท่วม หรือ กรณีพะยูน มาเรียม ที่เสียชีวิต จากการกินขยะพลาสติก อย่าคิดว่ามันไกลตัว เพราะสิ่งที่เราทิ้งไป อาจลงสู่แม่น้ำ สู่ทะเล มันเกี่ยวข้องกันหมด อยากให้ทุกคนมีสติก่อนทิ้งขยะ ทิ้งให้เป็นที่เป็นทาง บ้านเมืองจะได้สะอาด

ตาวิเศษ

สำหรับกิจกรรม ‘เรานะ…ตาวิเศษ”เริ่มต้นด้วย นิทรรศการกองทัพเปเปอร์มาเช่ตาวิเศษ ที่ได้ศิลปินแห่งชาติ ผู้มีชื่อเสียงในแวดวงศิลปะ ดารา นักแสดง และเซเลบริตี้ มาร่วมเพ้นท์สีออกแบบ ตุ๊กตาตาวิเศษ​ ในรูปแบบของตัวเอง ซึ่งจัดแสดงให้ได้ชม บริเวณชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันนี้ จนถึง วันที่ 8 กันยายน จากนั้น กองทัพเปเปอร์มาเช่ตาวิเศษ​จะสัญจรไปจัดแสดงยังภูมิภาคต่างๆ ทั้ง ที่ จ.เชียงราย ,บุรีรัมย์ และภูเก็ต ก่อนจะนำมาประมูล ในวันที่ 2 ตุลาคม ที่ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร 

ตาวิเศษตาวิเศษตาวิเศษ

ส่วนกิจกรรมแรก ที่ทุกคนทำได้ คือ กิจกรรมทำความสะอาดพร้อมกับคนทั่วโลกใน วัน “ร่วมใจทำไทยให้สะอาด” เพื่อสนับสนุน โครงการ ‘Clean up the World’ ของโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ ระหว่างวันที่ 20 – 22 กันยายน โดยการทำความสะอาดหน้าบ้าน ที่ทำงาน โรงงาน สวนสาธารณะ หรือ วัด ใกล้บ้าน