ไม่พบผลการค้นหา
'เอมิเรตส์ กรุ๊ป' เตรียมปลดพนักงานทั่วโลก 30,000 คน หรือคิดเป็นกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ หลังแบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหว

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานอ้างอิงการเปิดเผยจากบลูมเบิร์กว่า สายการบินระดับโลกอย่างเอมิเรตส์กำลังวางแผนที่จะปลดพนักงานกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ หรือราว 30,000 คน จากจำนวนทั้งหมด 105,000 คนทั่วโลก เพื่อเป็นการรับมือกับความยากลำบากทางเศรษฐกิจในช่วงวิกฤตโควิด-19

อย่างไรก็ตาม โฆษกของเอมิเรตส์ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการจากบริษัท แต่เอมิเรตส์กำลังพิจารณาค่าใช้จ่ายและทรัพยากรอยู่ เพื่อนำไปสู่การวิเคราะห์และวางแผนสำหรับอนาคต

AFP - เอมิเรตส์ สายการบิน เครื่องบิน สนามบิน

นอกจากข่าวคราวเรื่องการปลดพนักงานล็อตใหญ่แล้ว สายการบินเอมิเรตส์อาจจะเร่งการปลดระวางเครื่องบิน A380 เครื่องบินขนาด 2 ชั้นที่สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้มากกว่า 500 คนอีกด้วย ซึ่งที่ผ่านมาเอมิเรตส์คือสายการบินที่เป็นเจ้าของ A380 มากที่สุดในโลก การให้บริการด้วยเครื่องบินขนาดใหญ่อย่าง A380 ถือเป็นจุดแข็งของสายการบินเอมิเรตส์และสร้างความแข็งแกร่งให้กับนครดูไบในการเป็นฮับการบินในตะวันออกกลางอีกด้วย 

สาการบินเอมิเรตส์เปิดเผยเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาว่าอาจต้องออกมาตรการเพิ่มหนี้เพื่อให้บริษัทสามารถเอาตัวรอดให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ และอาจต้องออกมาตรการที่รุนแรงขึ้นเพื่อรับมือกับช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่เอมิเรตส์เคยเผชิญ นับตั้งแต่การก่อตั้งสายการบินเป็นต้นมา

เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา สายการบินเอมิเรตส์ตัดสินใจประกาศยุติการให้บริการเที่ยวบินต่างๆ เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 โดยทางสายการบินชี้ว่าการเดินทางท่องเที่ยวด้วยสายการบินของโลกอาจฟื้นตัวอีกครั้งในระยะเวลาประมาณอย่างน้อย 18 เดือนข้างหน้า

AFP - เอมิเรตส์ สายการบิน เครื่องบิน สนามบิน